เมษายน 25, 2024

“QLER” ส่งต่อความรู้สึกผ่านซิงเกิลใหม่ “คิดถึง” ชวนดื่มด่ำกับความเหงา ในมุมมองที่โตขึ้น

          QLER (คิว-ฐิติพงศ์ เกิดแก้ว) ศิลปินรุ่นใหม่มากความสามารถ ภายใต้การดูแลของสังกัดค่ายเพลง What The Duck (วอท เดอะ ดัก) ที่ลงมือทำเพลงเองทุกขั้นตอน โดยทุกเพลงของเขาได้แฝงลายเซ็นความเป็นคิวไว้อย่างชัดเจน รวมถึงเป็นเจ้าของเพลงคลั่งรักที่กวาดยอดวิวไปกว่า 36 ล้านวิว อย่างเพลง “จีบ” นอกจากนี้ยังมีผลงานเพลงอีกมากมาย เช่น รูปถ่าย, เพื่อนกันวันพุธ, ธันวาคม, กอด รวมถึงเพลง แมรี่คิดมาก 

“หากว่าคืนนี้จะยาวนานกว่าคืนไหน เฝ้าภาวนาให้ฉันไม่หวั่นไหว คิดถึงเธอ แต่ทำไม่ได้เลย”

            ครั้งนี้คิวกลับมาพร้อมเพลงเพราะความหมายลึกซึ้งอย่าง “คิดถึง” ซิงเกิลล่าสุดที่พูดถึงค่ำคืนของการคิดถึงใครคนนึงซ้ำ ๆ ถึงความทรงจำที่ผ่านมาซึ่งทำให้กลายเป็นคืนที่ยาวนาน  โดยเพลงนี้ได้มีการถ่ายทอดความรู้สึกคิดถึงในมุมที่โตขึ้น คิวกล่าวว่า “จริง ๆ แล้วผมได้ไอเดียมาจากหนังสือนิยาย พูดถึงสาเหตุที่เราฝันถึงเรื่องราวต่าง ๆ และในความฝันจะพาเราไปอยู่ในที่ที่เราสามารถซื้อความฝันได้ และมีบางคนที่ไปซื้อความฝันเกี่ยวกับคนเดิมซ้ำ ๆ เพื่ออยากจะฝันถึงความทรงจำที่ผ่านมา”  ซึ่งเพลงนี้ได้ใช้ “เชือก” แทนสัญญะของความคิดถึงที่ไม่ใช่แค่คำกริยา แต่กลับเป็นเหมือนเชือกที่ได้มัดเราไว้ให้คิดถึงแต่เรื่องซ้ำเดิม” รวมถึงดนตรีที่ถูกออกแบบมาให้ฟังสบายขึ้น ชวนให้แฟนเพลงได้อินและเศร้าไปกับเพลงได้อย่างเต็มอารมณ์

            อีกทั้งยังได้ศิลปินนักร้องมากความสามารถอย่าง ‘อูปิม’ และ ‘แอนท์’ จากวง “LANDOKMAI” และ ‘ซาร่าห์’ หรือ ‘ซาร่าห์ – ศญพร เฮียงโฮม’ จากสังกัดค่าย marr มาร่วมร้องประสานช่วยให้เข้าถึงอารมณ์เพลงได้อย่างลงตัว และสัมผัสถึงความรู้สึกเหงาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สามารถฟังและชมมิวสิควิดีโอเพลง “คิดถึง” ได้ทางช่อง YouTube https://youtu.be/CMyHmpKKZuU

และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของศิลปิน “QLER” ได้ทางwww.facebook.com/whattheduckmusic  และ https://www.facebook.com/profile.php?id=100063178601809

You may have missed