เมษายน 16, 2024

“กอล์ฟ” ปลื้มกระแสละคร “เรือนร่มงิ้ว” บทชายรักชาย ปังกว่าที่คิด พร้อมอัพเดทปัญหาเรื่องหัวใจ สิ้นสุดแค่ “คูน” คนเดียว!!!

ออกอากาศไปเพียงไม่กี่ตอน  แฟนๆแห่ชื่นชมของความหล่อเหลา หุ่นแซ่บ ของตัวละครที่ชื่อ เดช ในละคร เรือนร่มงิ้ว ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กันอย่างมาก  แถมยังเป็นบทชายรักชาย สำหรับละครพีเรียดครั้งแรก งานนี้หนุ่ม “กอล์ฟ-อนุวัฒน์” ถึงกับเป็นปลื้ม แต่นอกจากความแซ่บยังมีในเรื่องของความดราม่าเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พอๆกับสถานะหัวใจของเจ้าตัว ณ ตอนนี้  กับสาวนอกวงการนามว่า “คูน” ล่าสุดกอล์ฟออกมาเดินหน้าง้อแฟนกลางโซเชียล หลังเคยบอกเลิกฝ่ายหญิงเองไปแบบไม่มีเหตุผล งานนี้ไปฟังหนุ่มกอล์ฟกัน จะว่าอย่างไรกับความรู้สึกในครั้งนี้

พูดถึงกระแสละครตอนนี้ เป็นยังไงบ้าง จากที่โพสต์รูปแล้วมีคนกดหัวใจ ?

กระแสตอบรับดีมาก ๆ ขอบคุณแฟน ๆ ที่ชอบกันเพราะตอนถ่าย ผมบอกตรงๆ เลยว่าเครียดมาก แต่พอผลงานออกมาแล้วผมก็หายเหนื่อย ส่วนมากจะอิน จะว้าวกับบทชายรักชายกับพี่อั๋น ก็คือมีคนชมอะแหละ ว่าเล่นดีนะ รักเดชอะไรแบบนี้ แล้วเขาก็กดหัวใจมาในไดเรคไอจี ก็ประมาณแซวๆ หยอกล้อ ส่วนคนที่เข้ามาแซวก็มีทั้งหมดนะ ทั้งผู้ชายผู้หญิง แต่ส่วนใหญ่ก็จะไปทางผู้ชายอะไรแบบนี้ครับ (หัวเราะ)  

หลายคนอยากจะรู้ว่า เบื้องหลังซีนชายรักชาย ทำไมถึงกล้าเล่นขนาดนั้น  ?

อย่างที่บอกคือ หนึ่งเลยคือเป็นนักแสดง การเป็นนักแสดงเราต้องทำได้ทุกบทบาท สองในเมื่อเรารับงานไปแล้วเรารู้ว่าสิ่งที่เราต้องทำคืออะไร มันจะปฏิเสธไม่ได้ สามคือเราต้องทำการบ้าน เราอยากเล่นเรื่องนี้ เราก็ต้องทำการบ้าน แล้วเราก็ทำให้มันเต็มที่ เพราะฉะนั้น ในเมื่อเรารับงานมาแล้ว เราก็ต้องรับผิดชอบงานของเราครับ   อย่างเข้าซีนกับพี่อั๋นก็ไม่ได้คุยกันก่อนเลย จะคุยก็แค่การซ้อมก่อนถ่ายทำจริง ผู้กำกับบอกอะไรก็คือตามนั้นเลย ไม่ได้คุยอะไรกับพี่อั๋นก่อน แล้วเวลาเราเล่น เราก็เล่นตามอารมณ์ความรู้สึก หนึ่งก็คือ จำให้ได้ สองก็คือทำการบ้านอย่างที่บอก เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าตัวละครของเดชกับคุณหลวง ต้องการอะไร เราต้องมีสมาธิแล้วเราก็ใส่ความเป็นเดช ใส่ความเป็นตัวละครเข้าไป แล้วมันก็จะไปเอง ส่วนหลังจากเล่นแล้วผู้กำกับสั่งคัทนี่บอกเลยว่า ขำมาก แล้ว เจ็บครับ หมายถึงเจ็บหน้ามาก เพราะหนวดพี่อั๋นเยอะมาก เข้าใจแล้วว่าผู้หญิงรู้สึกยังไง(หัวเราะ)

แน่นอนเรื่องนี้มีกระแสของคนที่ชอบ มันก็ต้องมีกระแสของคนที่ไม่ชอบพูดถึงจุดนี้อย่างไรบ้าง ?

อย่างที่บอกว่า ผมมีหน้าที่เป็นนักแสดง เราก็ทำตามในแบบที่ตัวละครควรจะเป็น เช่น ผู้ชายจูบกับผู้ชาย จริงๆมันเป็นชีวิตจริงที่ทุกคนรับรู้กันอยู่แล้วว่ามันจะเป็นยังไง มันคือธรรมชาติ ผมอยากให้ทุกคนมองเป็นศิลปะมากกว่า เพียงแต่ว่าเราจะทำศิลปะชิ้นนี้ยังไงให้มันเหมือนจริงที่สุด เพราะยิ่งสมัยนี้ ถ้าเราเล่นปลอมๆ มันก็คือการที่ไม่ให้เกียรติคนดู เราต้องทำอะไรที่มันสื่อว่าเราจริงใจกับคนดู มันก็เลยออกมาดูแรงอย่างที่ทุกคนเห็น แต่ไม่ต้องกลัว เพราะที่ออกไปผมว่าเขาได้ตัดออกมาดูเบาที่สุดแล้วนะ ให้มันสมเหตุสมผลกับละครเรื่องนี้ มันอาจจะดูแรง แต่การถ่ายทำจริงๆ พวกเราทุ่มเท อย่างพี่อั๋น เขาเป็นนักแสดงรุ่นใหญ่ เป็นนักแสดงที่มีฝีมือ เขายังยอมมาเล่น แล้วเล่นให้แบบสุดตัว รวมถึงผมเองไม่เคยเจอบทแบบนี้ แล้วยิ่งมาเจอนักแสดงอย่างพวกเขาที่มีฝีมือขนาดนี้ ผมยิ่งตื่นเต้นแล้วก็สนุกมาก เราก็เลยตั้งใจทำงาน ผมก็เลยอยากให้คนดูเข้าใจตรงนี้

ล่าสุดมีการง้อแฟนสาว “คูน” กลางไอจี เป็นยังไงบ้าง เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้น ?

คือส่วนตัวผม ไม่เคยโพสต์อะไรเกี่ยวกับแฟนเลย ทั้งในไอจี ในสตอรี่ กลายเป็นผมที่บอกเลิกเขาเอง โดยที่ไม่ได้คิด โดยที่ไม่มีการคุยกันก่อน แต่จริงๆมันมีดีเทลอะไรหลายๆอย่าง ซึ่งผมเป็นคนตัดสินใจเอง มันก็อาจจะทำให้เขาโกรธมาก เราไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย ว่าเลิกทำไม ผมไม่ได้อธิบายเขาเลย แค่รู้สึกคนเดียว มันอาจมีส่วนจากการที่เราทำงานหนักด้วย แต่ขอบอกว่าจะหนักจะเบายังไง การมีชีวิตคู่ หรือการที่เราเป็นแฟนกัน มันควรจะคุยกันแหละ ผมก็ไม่รู้ว่าผมเป็นอะไรเหมือนกัน จนเมื่อประมาณ 2 เดือน หลังจากที่เราบอกเลิก แล้วเราคิดได้ว่าชีวิตมันขาดอะไรไปซักอย่าง จริงๆเราก็ยังรู้สึกรักเขาอยู่นะ แต่ในการตัดสินใจตอนนั้น มันคิดไม่ได้ มันแค่รู้สึกว่าอยากให้เขาไปเจอคนที่ดี เราอาจจะไม่พระเอกในชีวิตจริง แต่พอเราคิดได้ แล้วเรายังรู้สึกว่าเรายังรักเขา เราก็เลยง้อ 

ตอนนี้ง้อสำเร็จแล้วหรือยัง ?

สำเร็จแล้วครับ กลับมาคุยกัน เคลียร์ปัญหาทุกอย่างกันแล้วครับ อย่างที่รูปเห็นกันแหละอันนั้นเป็นรูปที่เราถ่ายอัพเดทล่าสุดครับ

กลับมาครั้งนี้มี สัญญาหรือข้อตกลงกันมั้ย?

จริงแล้วทั้งหมดคือเราไม่ได้ตกลงหรือปรับตัวอะไรกันอยู่แล้ว มันเป็นความผิดพลาดของเราเองที่ไปบอกเลิกเค้าจริง ๆ เราไม่เคยทะเลาะกันเลยนะ มันก็คือสิ่งที่ดีในการที่เราอึดอัด ถ้าเราไม่อึดอัดเราคงไม่บอกเลิกเค้า เค้าเป็นคนไม่ค่อยพูดเราก็เป็นคนไม่ค่อยพูด ต่างคนต่างไม่พูดแต่มันก็มีความรู้สึกกันอยู่แล้วแหละเลยเคลียร์กัน ตกลงกัน มีวีการแก้ปัญหา นั่นก็คือเราคิดไว้อยู่แล้ว เช่น อยู่ด้วยกันมากขึ้น ไปเที่ยวด้วยกัน หากิจกรรมทำร่วมกัน มีการแก้ปัญหา อย่างที่ผ่านมาแทบไม่ได้อยู่ด้วยกันเลย ไม่ได้เจอกันเลยมันเลยทำให้เรารู้สึกห่าง ตอนนี้เติมเต็มมากขึ้น

จะมีข่าวดีเร็ว ๆ นี้มั้ย?

ผมก็ปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติดีกว่าก็มีคนเชียร์ให้แต่ง แต่เราก็อยากอยู่นะเพราะเรารู้คำตอบของหัวใจเราแล้วว่า เรารักเค้ามากจริง ๆ(ยิ้ม)

You may have missed