เมษายน 20, 2024

แบบอย่างของสังคม ยินดีกับ นักแสดง-ผู้ประกาศข่าวช่อง 8 รับโล่เกียรติคุณ วันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2565

          เป็นอีกหนึ่งแบบอย่างที่ดีของสังคม ขอแสดงความยินดีกับ  “ภูมิ-ภูริพันธ์ ทรัพย์แสงสวัสดิ์” ดารานักแสดงพระเอกหนุ่มหล่อจากละคร “มงกุฎกรรม” ทางช่อง 8  ร่วมด้วย คุณก้อย บุญญิตา งามศัพพศิลป์” และ คุณหลี่แช วิยดา พีรรัฐกุล ผู้ประกาศข่าวสาวมากความสามารถจากรายการ คุยข่าวเช้า ทางช่อง8 ที่ได้เข้ารับรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ เนื่องใน “วันงดดื่มสุราแห่งชาติ 2565” ในฐานะที่ทำคุณประโยชน์ดีเด่นด้านการป้องกันควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และร่วมรณรงค์ในการงดเหล้าเข้าพรรษาในปีนี้อีกด้วย

          โดยทางกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคประชาสังคม  ได้คัดเลือกบุคคลที่ทำคุณประ โยชน์ ดีเด่นด้านการป้องกัน ควบคุมการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หลังคณะรัฐมนตรี มีมติให้ “วันเข้าพรรษา” ของทุกปี เป็นวันงดดื่มสุราแห่งชาติ ซึ่งปีนี้ตรงกับวันพฤหัสบดีที่ 14 กรกฎาคม 2565 ด้วยวิธี “1 ลด 3 เพิ่ม” ลดการดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเงินในกระเป๋า เพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกาย เพิ่มความสุขในครอบครัว ได้จัดขึ้นที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์คอนเวนชั่น วันก่อน

                ทั้งนี้ คุณก้อย บุญญิตา กล่าวว่า  “รู้สึกเป็นเกรียติอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ จากที่ผ่านมาได้อ่านข่าว  แล้วเห็นถึงโทษของการดื่มสุรา ที่นำไปสู่ปัญหาอื่นๆตามมา  ทั้งเรื่องของปัญหาสุขภาพ  ปัญหาครอบครัว เรื่องของอุบัติเหตุและอาชญากรรม  ที่ส่งผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ  ซึ่งหลายคนทราบดีอยู่แล้ว  ว่าสุราให้โทษอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะเยาวชนที่ยังไม่เคยดื่มแอลกอฮอล์และอยู่ในวัยที่อยากจะลองดื่ม  อยากให้ตระหนักถึงโทษของสุราและผลจากการดื่มให้มาก หากจะดื่มต้องรู้ลิมิตของตัวเอง  และควบคุมตัวเองให้ได้”

          คุณวิยดา พีรรัฐกุล กล่าวเพิ่มเติมว่า ต้องขอบคุณคณะกรรมการที่มอบรางวัลให้ เรื่องของการดื่ม แชร์ไม่เห็นประโยชน์ซักเท่าไหร่อยู่แล้ว เพราะจากการได้อ่านข่าวมา ส่วนหนึ่งของการก่ออาชญกรรมและอุบัติเหตุ เกิดขึ้นจากการเมา ขาดสติสัมปชัญะ ทำให้เกิดการสูญเสียทั้งทรัพย์สินและชีวิต ซึ่งถ้ามีเรื่องการดื่มสุราเข้ามาเกี่ยวข้องเมื่อไหร่ มักจะเพิ่มความรุนแรงเข้ามาเสมอ สำหรับแชร์เองการทำหน้าที่เป็นผู้ประกาศข่าวต้องตัดเรื่องปาร์ตี้สังสรรค์ไปเลยค่ะ เพราะเราเองต้องตื่นตีสามเข้านอนสามทุ่ม และเราก็ต้องเป็นแบบอย่างทีดีให้กับสังคมอยู่แล้วค่ะ   

          ส่วนดารานักแสดง หนุ่ม ภูมิ ภูริพันธ์ เผยต่อว่า “ก็รู้สึกเป็นเกียรติมากนะครับที่ได้รับรางวัลนี้นะครับ  รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นหนึ่งในเสียงเล็กๆ ในการร่วมรณรงค์นะครับ  จริงๆเรื่องพิษของสุราเราอาจจะทราบดีอยู่แล้ว ก็อยากจะคอยเตือนน้องๆที่ยังอายุไม่ถึงยังเป็นเยาวชนอยู่ให้รู้ถึงพิษภัยของสุรา  อาจจะต้องรอให้ถึงอายุก่อนค่อยไปลอง ฝากไว้ด้วยเรื่องสุขภาพนะครับ”

You may have missed