เมษายน 25, 2024

“ภูตแม่น้ำโขง” ความสะพรึงแบบไทย ๆ ที่คนดูติดใจ
ผลักเรตติ้งสะเทือนจอตั้งแต่ 2 ตอนแรก !

            แฟน ๆ คอละครแนวลึกลับระทึกขวัญสไตล์ไทย ได้ชื่นใจกันยกใหญ่ เมื่อช่อง 3 จัดเสิร์ฟ “ภูตแม่น้ำโขง” ละครสุดครบรสครบทุกอารมณ์มีทั้งโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ และความหลอนแบบไทย ๆ ผลงานของผู้จัดฯ “แป๊ป ณฤทธิ์” แห่งค่ายมายน์แอทเวิร์คส์ บอกเลยว่าแค่ออนแอร์ 2 ตอนแรกแฟน ๆ ก็ติดอกติดใจ โดยเฉพาะชาวฮีสานที่ยิ่งดูยิ่งคิดฮอตอีสานบ้านเฮาสุด ๆ จนล่าสุด #ภูตแม่น้ำโขงep2 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์ รวมไปถึงตัวเลขเรตติ้งในกลุ่มผู้ชมอายุ 15 ปีขึ้นไป กลุ่ม (Bangkok and Urban) หรือ 15+ BU ของ “ภูตแม่น้ำโขง” EP.1 ก็คว้าไปได้ 4.02 ส่วนยอดดูสดออนไลน์ได้ไปถึง 1.38 แสนคน แค่เริ่มออนแอร์รัศมีความปังของ “ภูตแม่น้ำโขง” ก็เปล่งมาแต่ไกล

            เรียกได้ว่าทุกคนต่างพากันชื่นชมสนั่นโซเชียล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเคมีคู่จิ้น “ไม้ วฤธ” และ “อุ้ม อิษยา” ถึงแม้ไม่มีซีนหวาน ๆ แต่แค่ทั้งคู่อยู่ใกล้กัน เคมีก็พุ่งทะลุใจแฟนคลับแล้วจ้า นอกจากนี้หลายคนยังชื่นชมเรื่องฉากที่ถ่ายทอดวัฒนธรรม และพิธีกรรมของชาวอีสานที่เก็บรายละเอียดได้ดี อย่างล่าสุดก็ได้นำเสนอพิธีกรรม “เซียงข้อง” จับผีปอบดูแล้วขลังสุด ๆ แต่ฉากที่ทำให้คนดูขนลุกคือฉากร่างทรง “เจ้านางแก้วพิมพา” หลายคนต่างพากันชื่นชม “กุลกนิษฐ์  คุ้มครอง” ที่แสดงฉากเหล่านี้ออกมาได้ดูขลังมาก จากนั้นยังมีอีกหนึ่งฉากที่เชื่อว่าหลายคนตั้งตารอชมคือ ฉากกินไข่ในตำนานของ “บัวผัน” ที่แสดงโดย “อุ้ม อิษยา” บอกเลยว่าคนดูพากันทึ่งกับฝีมือการแสดงของสาว อุ้ม แม้เรื่องนี้ต้องเล่นหลายคาแรคเตอร์แต่ก็เอาอยู่หมัด แถมยังพูดภาษาอีสานได้โดนใจพี่น้องชาวอีสานคัก ๆ ฟากฝั่งสาว “ยิหวา ปรียากานต์” ก็ถูกชื่นชมไม่แพ้กัน ตอนนี้เธอได้กลายเป็น “เจ้าแม่ทอหูก” ที่คนดูบอกว่าสวยมาก ถ่ายทอดความดุดันทรงพลังน่ากลัว และความน่าสงสารออกมาดีจนทำให้คนดูอินไปตาม ๆ กัน ด้าน 2 หนุ่ม “แชมป์ ชนาธิป” และ “แคร์ วงศ์วชิรา” ก็ขโมยซีนไม่ไหว อวยหุ่นแซ่บจนคนดูหวั่นไหวละสายตาไม่ได้เลย ทั้งนี้ในส่วนของเรื่องมุมภาพแสงสี CG และ ซาวด์ดนตรีอีสานเรื่องนี้ก็ทำได้ดีมาก

            เปิดมา 2 ตอนแรก “ภูตแม่น้ำโขง” ก็กลายเป็นอีกหนึ่งละครที่อยู่ในใจคนดูไปแล้ว และบอกเลยว่าความสะพรึงแบบไทย ๆ ยังคงจะเพิ่มระดับความเข้มข้นขึ้นอีกเยอะแน่นอน ดังนั้นห้ามพลาดเด็ดขาดกับละคร “ภูตแม่น้ำโขง” รับชมได้ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus