เมษายน 16, 2024

โอห์ม-ฐิติวัฒน์ กับมินิซีรีส์ :  SEA SAND SUN เมื่อใจเซ ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง ผลงานการกำกับจาก เพชร-วรายุ

เรื่องย่อมินิซีรีส์ :  SEA SAND SUN เมื่อใจเซ ทะเลจะเยียวยาทุกสิ่ง

                พิชญ์ (โอห์ม ฐิติวัฒน์) หนุ่มกรุงเทพฯ หนีกลับมาพักใจที่ “ตราด” บ้านเกิดของเขา การกลับมาของเขาครั้งนี้ไม่มีกำหนด เพราะปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในเวลาเดียวกัน ร้านคาเฟ่ของเขาเจ้งไม่เป็นท่า เพราะพิษเศรษฐกิจ มิหนำซ้ำยังโดนแฟนสาวขอหยุดความสัมพันธ์อีก “วุฒิ” รุ่นน้องคนสนิทของเขาสมัยเรียนมัธยม ส่งข้อความมาหาพิชญ์ พิชญ์เห็นดังนั้นจึงตัดสินใจไปหาวุฒิ หลังจากที่วุฒิรู้เรื่องราวของพิชญ์วุฒิอาสาพาพิชญ์เที่ยวพิชญ์ย้อนถึงวันเก่าๆ เพื่อบรรเทาแผลใจของพิชญ์ เขาพาพิชญ์ไป “แหลมงอบ” ทั้งคู่เดินเล่นพูดคุยถึงเรื่องในวันวาน ที่นั่นมีลานฟู้ดทรัคอยู่หลายร้านแต่กลับไร้ผู้คน เงียบเหงาไม่มีชีวิตชีวา พิชญ์และวุฒิเลือกมาฝากท้องที่ร้านยำร้านร้านหนึ่ง ทันทีที่ก้นทั้งคู่แตะเก้าอี้ “แก้ว” แม่ค้าร้านยำบริการทุกอย่างอย่างรวดเร็วจนน่าแปลกใจ พิชญ์มองดูโต๊ะว่างรอบๆ รวมกับพฤติกรรมของแก้วที่ลุกลี้ลุกลนบริการเขา ทำให้พิชญ์คิดว่าร้านของแก้วรสชาติไม่ดี เขาตัดสินใจจะลุกออกจากร้าน แต่ก็โดนแก้วขวางทางไว้ ทั้งคู่เริ่มมีปากเสียงกัน จังหวะที่ทั้งคู่จ้องหน้ากันพิชญ์ก็ต้องช็อค เมื่อจำได้ว่าแก้วคือคนที่ขโมยจูบเขา

                ย้อนกลับไปตอนที่พิชญ์รีบวิ่งอยู่บนสะพานเพื่อไปหาวุฒิ ด้วยความไม่ระวังเขาเดินชนกับผู้คน จนเสียหลักหันกลับมาอีกทีรถมอเตอร์ไซค์กำลังพุ่งมาที่เขา พิชญ์รีบหลบจนเสียหลักเกือบตกสะพาน แก้ว และ ชิปปี้ ที่เดินผ่านมาพอดีต่างรีบเข้าไปช่วยพิชญ์ แก้วใช้แรงทั้งหมดดึงพิชญ์ ทำให้พิชญ์รอดจากการตกสะพานและล้มลงไปกองที่พื้น ก่อนที่แก้วจะเสียหลักล้มตามลงไป ทำให้ปากของทั้งคู่บังเอิญประกบกัน!!!!

                เมื่อทั้งคู่ต่างจำกันได้ก็ยิ่งเถียงกันหนักกว่าเดิม จนวุฒิต้องรีบเข้ามาแยก วุฒิบอกแก้วให้จัดชุดใหญ่มาเลย เพราะรู้ว่าแก้วเองก็อยากขาย แก้วที่จะเอาคืนพิชญ์ก็หยิบพริกเป็นกำๆ ใส่ลงไปแต่ละเมนู แต่ผิดคาดแทนที่สองหนุ่มจะทนความเผ็ดร้อนจากเมนูยำของเธอไม่ไหว ทั้งคู่ต่างกินด้วยความเอร็ดอร่อยและดูเหมือนพิชญ์จะถูกใจรสมือของเธอมาก จนซดน้ำยำหมดจาน หลังจากนั้นบทสนทนาของทั้งสี่ก็ดีขึ้น แก้วเปิดใจกับวุฒิและพิชญ์ว่าเธอจะเลิกขายยำและไปทำงานที่โรงงาน เพราะการแพร่ระบาดไวรัสโควิด ทำให้ลูกค้าหายไปจนถึงตอนนี้ เธออยู่ต่อไม่ไหว

                พิชญ์และวุฒิเอาแต่นึกถึงเรื่องที่แก้วจะปิดร้าน พิชญ์เกิดจึงตัดสินใจช่วยแก้ว เพราะเขาไม่อยากให้เธอต้องเสียสิ่งที่รักไปเหมือนเขา พิชญ์และวุฒิพยายามหาวิธีช่วยแก้ว โดยการไลฟ์สด จนสุดท้ายร้านยำของแก้วกลับมายืนได้อีกครั้ง แก้วขอบคุณที่พิชญ์และวุฒิช่วย พิชญ์สิ่งตอบแทนเป็นการจีบแก้ว พิชญ์ที่เห็นว่าวุฒิดูอารมณ์ไม่ดีไม่อยากคุยกับเขา เขาก็พอเดาออกว่าวุฒิไม่พอใจที่พิชญ์จะจีบแก้ว ทั้งคู่เลยทำข้อตกลงกันว่าจะแบ่งวันจีบกันโดยพิชญ์จีบวันคู่และวุฒิจีบวันคี่  วันคู่พิชญ์พาแก้วไปเดิน “สลักเพชร ท่าหลวง” เพื่อไปซื้อของทะเลสดๆ แก้วที่ไม่ทันระวังไปจับปูที่ยังไม่ตายโดนปูหนีบนิ้ว พิชญ์เห็นจึงรีบฉีกเสื้อตัวเองมาพันแผลที่นิ้วแก้ว ทำให้แก้วประทับใจในตัวพิชญ์ วันคี่ วุฒิ พา แก้วและชิปปี้ ไป “สปาทรายดำ” แก้วและชิปปี้จับพิรุธได้ว่าพิชญ์กับวุฒิน่าจะแข่งกันจีบแก้วอยู่ แถมแก้วยังรู้ด้วยว่าชิปปี้แอบปลื้มวุฒิอยู่ หลายวันต่อมาวุฒิพาแก้วไปเที่ยวที่ธรรมชาติป่าชายเลนที่ “ลานตะปูน” วุฒิมีแผนตั้งใจจะสารภาพรักกับแก้วแต่แผนของเขาก็ต้องพังไม่เป็นท่าเพราะชิปปี้และพิชญ์ตามมาและพิชญ์ยังชิงขอแก้วคบเป็นแฟนก่อน แต่เป็นแก้วเองที่ปฏิเสธ วันต่อมาแก้วและชิปปี้ไปที่ “พระจมน้ำที่อ่างเก็บน้ำเขาระกำ” unseenแห่งใหม่ของจังหวัดตราด ทั้งคู่อธิษฐานสิ่งที่ต้องการ แก้วและชิปปี้คุยกันเรื่องสองหนุ่ม แก้วจึงยอมรับว่าแก้วเองก็มีใจให้พิชญ์ ชิปปี้จึงวางแผนที่จะทำให้วุฒิรู้และตัดใจจากแก้ว แผนคือให้แก้วแสดงออกชัดเจนว่ามีใจให้พิชญ์

                ทั้งสี่นั่งอยู่บนเรือกำลังมุ่งหน้าไปเกาะขาม แก้วและชิปปี้ตื่นเต้นกับการเที่ยวในครั้งนี้ จะมีแต่พิชญ์และวุฒิที่นั่งหน้าตึงหันหน้าคนละทาง เมื่อถึงฝั่งแก้วทำตามแผนที่ชิปปี้วางไว้ แต่ทั้งพิชญ์และวุฒิก็ยังไม่หยุดแข่งกันที่จะทำคะแนนจีบแก้วโดยไม่สนวันคี่วันคู่ ริมหาดเกาะหมากตอนกลางคืนทั้งสี่เล่นเกม truth or dare ทั้งสี่เล่นวนกันไปเรื่อยๆ จนถึงตาของแก้วถามวุฒิ แก้วถามถึงสถานะของเธอและพิชญ์ พิชญ์อึกอักไม่กล้าตอบออกไป เพราะเขาเป็นห่วงความรู้สึกของวุฒิ

                แก้วที่เข้าใจว่าพิชญ์หมดใจกับตัวเอง จึงไปหาวุฒิประชดพิชญ์ ชิปปี้บอกให้พิชญ์ทำตามใจตัวเองไม่ต้องห่วงความรู้สึกวุฒิ เพราะเธอมั่นใจลึกๆ ว่าถึงพิชญ์กับแก้วคบกันวุฒิไม่ใช่คนประเภทจะตัดเพื่อน และแถมเธอเองจะเป็นคนดามใจวุฒิเอง พิชญ์เลยตัดสินใจทำตามหัวใจตัวเอง พิชญ์จึงเข้าไปคุยกับวุฒิถึงเรื่องของเขากับแก้ว แต่ดูเหมือนวุฒิจะไม่ยอมรับผล ทั้งคู่มีปากเสียงกันพิชญ์จึงต่อยวุฒิไปหนึ่งหมัด ก่อนที่วุฒิจะวิ่งหนีไป ชิปปี้วิ่งตามวุฒิออกไป เพราะความเป็นห่วง เธอวิ่งไปเจอวุฒิและปลอบใจเขา และบอกกับเขาว่าเธอจะอยู่ข้างๆ เขาเอง วุฒิจึงเปิดใจให้โอกาสกับชิปปี้ เพราะเห็นว่าชิปปี้เองก็ไม่ได้แย่ วุฒิกับพิชญ์ต่างขอโทษกันและกลับมาคืนดีกัน ทั้งสี่คนหาจุดลงเอยของปัญหาทั้งหมดและจุดเริ่มต้นที่ดีของการเริ่มต้นความสัมพันธ์ ถึงแม้พวกเขาทั้งสี่คนจะไม่รู้ว่าในอนาคตพวกเขาจะเป็นอย่างไร แต่ในตอนนี้ นาทีนี้ พวกเขาจะทำปัจจุบันให้ดีและมีความสุขที่สุดและจับมือเผชิญกับเรื่องราวชีวิตในอนาคตต่อๆ ไปด้วยกัน

คาแรคเตอร์นักแสดง

พิชญ์  รับบทโดย โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิประเสริฐ 

                หนุ่มกรุงเทพที่มีบ้านเกิดอยู่ตราด บุคลิกภายนอกดูดี เป็นสุภาพบุรุษ เข้าใจคนอื่น มั่นใจในตัวเอง รักและเป็นห่วงคนอื่นมากกว่าตัวเองเหมือนที่ห่วงความรู้สึกวุฒิจึงถอยตัวจากการจีบแก้ว เป็นคนจิตใจดีเห็นอกเห็นใจคนอื่น ช่วยเหลือผู้อื่น อย่างตอนแก้วต้องเลิกขายยำ เขากลับเห็นใจและเข้าใจแก้วจากใจจริงเพราะตัวเองก็พึ่งเสียสิ่งที่รักมาจึงช่วยแก้วให้กลับมายืนได้อีกครั้ง แต่อีกมุม มีความปากจัดปากร้าย ความกวน ปากแข็ง   

วุฒิ  รับบทโดย  เอิร์ท ปณิธิ ตาสิงห์

                เจ้าของรีสอร์ทและร้านอาหารที่ตราด เป็นสุภาพบุรุษ ขี้เล่น ใจเย็น มีความซื่อในตัวอย่างตอนปล่อยคำคมจีบแก้ว แต่มีมุมเล่ห์เหลี่ยม เกมโกง เอาแต่ใจ ดื้อรั้น มีนิสัยเด็กในบางมุม ปากร้ายไม่ยอมคน 

แก้ว  รับบทโดย  เชอร์รี่ จุฑาทิพย์ เสียงหวาน

                แม่ค้าร้านยำ มีความมั่นใจในตัวเอง มีความปากจัดปากร้าย สู้คนไม่ยอมคน ฉลาดทันคน ชอบเอาชนะ มีเหตุมีผล แต่ลึกๆมีมุมน้อยใจในบางทีแสดงออกด้วยการประชด มีความจริงใจต่อคนรอบข้างเช่นตอนอธิฐานให้วุฒิและพิชญ์ที่พระจมน้ำ

ชิปปี้  รับบทโดย  ปลายฟ้า เพ็ญพัฒน์ ไกรราภี

            แม่ค้าร้านน้ำปั่น ห้าว แก่น มีความซน นิสัยรั่วๆ จอมวางแผน ไม่ยอมคน เป็นคนซื่อกล้าพูดคิดอะไรทำอะไรตรงไปตรงมา มีทัศนคติบวกและมองโลกในแง่ดี อารมณ์ดี มีความจริงใจไม่มีเล่ห์เหลี่ยม มั่นคงในความรักถึงจะโดนวุฒิคนที่ตัวเองชอบผลักไสขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่าชอบเพื่อนสนิทตัวเองแต่ก็ไม่คิดด้อยค่าตัวเองและพิสูจน์ให้วุฒิเห็นถึงความรักความใส่ใจที่มีให้

กำกับการแสดง :  เพชร-วรายุ รักษ์กุล

จำนวน :   3 ตอน 

ออกอากาศ :   วันที่ 9-11 กันยายน 2565 เวลา 20.00 น. ได้ที่แอปพลิเคชั่น WeTV  และ เว็บไซต์ www.WeTV.vip

You may have missed