เมษายน 26, 2024

 “เอม ภูมิภัทร” จับมือ “เจนนิษฐ์ BNK48”    ส่งละคร “ณ ขณะเหงา”  ฮีลหัวใจคนพังๆ 30 ตุลาคม นี้ !

          30 ตุลาคม นี้ ได้ฤกษ์ลงจอแล้ว สำหรับละคร “ณ ขณะเหงา” ดราม่าอุ่นหัวใจ เรื่องราวของคนพังๆที่เคยใช้ชีวิตอย่างเดียวดายและแตกสลาย แล้วต้องกลายมาเป็นคนรู้จักและผูกพันกันในที่สุด ผลิตโดยบริษัท จูเวไนล์ จำกัด ออกอากาศทางไทยพีบีเอส  กำกับการแสดงโดย เก้า วิรดา คูหาวันต์งานนี้เป็นการประกบคู่กันครั้งแรกที่แฟนๆต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเคมีเคใจเข้ากันสุดๆ ระหว่าง เอม ภูมิภัทร ถาวรศิริ และ  เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ (เจนนิษฐ์ BNK48)  ที่พร้อมจะแตกสลายไปพร้อมๆกัน ร่วมด้วย ต๊งเหน่ง รัดเกล้า อามระดิษ, แม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง 

          แผนการฆ่าตัวตายของซัน(เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ) หนุ่มหล่อผู้มีสภาวะ Asperger’s Syndrome และหมกมุ่นอยู่กับการคิดหาวิธีจบชีวิตตัวเองมาโดยตลอดแต่ไม่เคยสำเร็จ และเขาก็ต้องล้มเลิกแผนการนั้นอีกครั้ง เพราะลุงหมอก(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูตร) เจ้าของร้านกาแฟและห้องสมุดเล็ก ๆ ชื่อ “Tiny Butterfly” เสียชีวิตกะทันหันต่อหน้าต่อตาเขากลางถนน ซึ่งรวมถึงใยไหม(เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ-เจนนิษฐ์ BNK48) สาวเปรี้ยวนักวางแผนการเงินผู้ชอบความสัมพันธ์แบบวันไนท์สแตนด์ และต่อ(แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) เด็กหนุ่มวัย16 ปี ที่เพิ่งหนีออกจากบ้านก็บังเอิญอยู่ในเหตุการณ์ด้วย ทั้งสามคนไม่รู้จักกัน แต่ทุกคนเป็นผู้อยู่ในเหตุการณ์ครั้งนี้เหมือนกัน ทุกคนจึงไปเป็นพยานให้ปากคำที่โรงพักและจัดพิธีศพให้ชายชราไม่มีญาติผู้นี้ด้วยกัน

          ซึ่งพอลุงหมอก(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูตร)เสียชีวิตลง เจ๊เมี่ยง(ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ) สาวใหญ่แม่หม้ายเจ้าของตึกที่ลุงหมอกเช่าอยู่ ก็ได้ยื่นคำขาดกับต่อ(แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) ที่อาศัยอยู่กับลุงหมอก(พ่ออี๊ด-สุประวัติ ปัทมสูตร)ก่อนหน้านี้ ให้ย้ายออกจากร้านทันทีหลังงานศพเสร็จ เพื่อจะได้ให้ลูกค้าคนอื่นเช่าต่อไป ต่อ(แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) พยายามต่อรองกับเจ๊เมี่ยง(ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ) โดยขอเช่าร้านต่อเอง แต่ด้วยเขายังเป็นผู้เยาว์จึงถูกปฏิเสธ ต่อ(แม็ค-ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์) จึงขอร้องให้ซัน(เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ) ช่วยเช่าร้านกาแฟแทนเขา มิเช่นนั้นเขาจะไม่มีที่ไป ซัน(เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ) รู้สึกว่าทุกอย่างผิดแผนไปหมด อยากตายก็ไม่ได้ตาย แถมยังหลวมตัวรับปากช่วยเช่าร้านกาแฟแบบงง ๆ   ในวันทำสัญญาเช่าร้าน เจ๊เมี่ยง(ต๊งเหน่ง-รัดเกล้า อามระดิษ)ให้ที่ปรึกษาทางการเงินของเธอซึ่งก็คือใยไหม(เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ-เจนนิษฐ์ BNK48)  มาเป็นพยานในการทำสัญญาด้วย ซึ่งใยไหม(เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ-เจนนิษฐ์ BNK48) เป็นลูกค้าประจำของร้านนี้อยู่แล้ว เธอมักจะพาชายหนุ่มไม่ซ้ำหน้ามานั่งดื่มกาแฟแล้วบอกเลิกที่นี่เป็นประจํา ดูเหมือนเธอจะไม่แคร์ใครสักคนบนโลก แต่แท้จริงแล้วใจเธอมีบาดแผลในอดีตที่ซ่อนไว้ และดูเหมือนเธอและซัน(เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ) จะเข้าถึงกันได้มากกว่าใครๆ

          ความสัมพันธ์ของพวกเขาทุกคนซับซ้อนผูกพันกันมากขึ้นทุกวัน คนเดียวดายและแตกสลายสี่คนต่างก็เข้ามาเยียวยากันและกันด้วยความรัก แต่มันจะเพียงพอที่จะหยุดซัน(เอม-ภูมิภัทร ถาวรศิริ) ไม่ให้พยายามจบชีวิตตัวเองได้หรือไม่คงต้องตามลุ้นกัน

          เอม ภูมิภัทร เล่าว่า “ตัวละครในเรื่องนี้ทุกตัวเจอการสูญเสียอะไรบางอย่าง  แต่ว่าทุกคนก็ต้องฮึบไว้ แล้วก็เดินหน้าใช้ชีวิตต่อไป ไม่ว่าแต่ละคนจะเป็นอย่างไร คือตัวละคร ของพี่ต๊งเหน่งก็จะเป็นอีกแบบหนึ่ง สูญเสียแบบหนึ่ง ตัวละครของน้องเจนนิษฐ์ก็เป็นอีกแบบหนึ่ง สูญเสียอะไรแบบหนึ่ง ของน้องแม็คก็แตกต่างออกไปเหมื่อนกัน แต่ว่าสิ่งที่มันพิเศษคือคนที่มันแตกสลายจากต่างที่มา ต่างสิ่งที่มันพังมารวมอยู่ในสถานที่หนึ่ง แล้วก็ ต่างคนต่างเยียวยากันและกัน แค่ทุกคนเปิดใจต่อกัน ซึ่งบทในเรื่องนี้มันดีมากๆครับอยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆ แล้วจะได้แง่คิดมากมายที่จะนำกลับไปใช้ในการอยู่ร่วมกันในสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ที่เราสามารถพบเจอคนที่มีภาวะนี้อยู่รอบๆตัว โดยการทำงานเรื่องนี้ก็สนุกมากทุกคนเต็มที่และตั้งใจกับผลงานชิ้นนี้กันมากๆ เพราะมันดีจริงๆ อยากให้เปิดใจดูกันเยอะๆครับ”

          เจนนิษฐ์ BNK48 เผยว่า“ตอนรับเล่นเรื่องนี้ดีใจมาก เพราะบทใยไหมมีความเป็นผู้เป็นคนมากที่สุดในบรรดาบทบาทการแสดงต่างๆที่หนูเคยได้รับมา แต่ก็ค่อนข้างท่าทายความสามารถมากเหมือนกัน เป็นตัวละครที่มีความซับซ้อนค่อนข้างเยอะพอสมควร ด้วยปมในอดีตของตัวเองทั้งเรื่องครอบครัว ความรักและเพื่อน ต้องมีการปรับบุคลิกให้ดูโตขึ้น เปรี้ยวขึ้นด้วย ก็ได้มีการปรึกษากับพี่เก้า ผู้กำกับ ในการทำผมสีแดงให้เข้ากับความเป็นใยไหม ในเรื่องนี้นอกจากแสดงแล้วนั้น หนูยังได้โชว์ฝีมือในการวาดภาพด้วย  ซึ่งภาพวาดในเรื่องบางภาพ รวมทั้งโลโก้ร้าน  Tiny Butterfly หนูก็เป็นคนออกแบบเอง ดีใจมากๆค่ะที่พี่เก้าผู้กำกับเลือกนำไปใช้ ถือว่าได้พัฒนาตัวเองมากๆจากเรื่องนี้ การทำงานร่วมกับนักแสดงคนอื่นๆ สนุกมากค่ะ ได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ สำหรับพี่เอม ก็รู้สึกขอบคุณมากๆที่ช่วยเหลือกันทางการแสดงได้ดี ค่อนข้างสบายใจที่เล่นกับพี่เขา ทำให้งานออกมาไหลลื่น ภาพที่ออกมาคือสวยมาก อยากให้ผู้ชมทุกคนดูกันเยอะๆ จะเห็นถึงความตั้งใจของทั้งนักแสดง ผู้กำกับและทีมงานทุกคนค่ะ  ซึ่งนอกจากจะดูเพื่อความบันเทิงแล้ว เราอาจจะได้แง่คิดต่างๆกลับไปด้วย เพราะแค่จุดเริ่มต้นเล็กๆ ที่เราเริ่มเปิดใจรับฟังใครสักคน อาจกลายเป็นการช่วยเหลือที่มากขึ้น อยากให้ทุกคนได้ดูจริงๆค่ะ”

          ติดตามชมละคร “ณ ขณะเหงา” ได้ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15น. ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข สามารถรับชมย้อนหลังได้ทาง www.vipa.me และติดตามความเคลื่อนไหว เบื้องหลังกองถ่ายสนุกๆได้ที่Facebook Fanpage:  ละครไทยพีบีเอส หรือ JUVE9  และที่ www.thaipbs.or.th

You may have missed