เมษายน 18, 2024

“1955” ความทรงจำที่แสนพิเศษจาก “SOBBOY” ถึงคนไกลที่ยังคงอยู่ในใจตลอดไป

            กลับมาพร้อมกับเพลงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวสำหรับ โบ๊ท คนาวิน หรือที่ทุกคนต่างคุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดีในบทบาทของอดีตนักร้องนำวง สมเกียรติ ซึ่งตอนนี้เขากลับมาพร้อมบทบาทของศิลปินเดี่ยวเต็มตัวในนามว่า SOBBOY (ซ็อบบอย) ภายใต้สังกัด SPICY DISC (สไปร์ซซี่ ดิสก์) โดยเปิดตัวด้วยซิงเกิลแรก “ไม่จำเป็นเลย” ไปในปี 2022 และในปี 2023 เขากลับมาพร้อมซิงเกิลใหม่กับ “1955” กับการร้อยเรียงความเศร้าผ่านทุกตัวอักษรที่ต้องการเล่าถึงใครบางคนที่จากไป แม้จะผ่านมานานเพียงไหนความรู้สึกความทรงจำที่มีร่วมกันก็ยังชัดเจนถึงความสุขรวมถึงรอยยิ้มที่แสนอบอุ่น และหวังว่าสักวันจะได้พบเจอกันอีกครั้งแต่มันก็ไม่สามารถเป็นไปได้ในโลกของความเป็นจริงที่ยังคงเหลือไว้ในความทรงจำตลอดไป สอดประสานไปกับซาวด์ดนตรีอัลเทอร์เนทีฟ – ป็อป ฟังง่ายที่ค่อยๆ พาทุกคนเดินทางย้อนกลับไปในความทรงจำ ผ่านเสียงร้องของ โบ๊ท ที่พาเราดำดิ่งเข้าไปในห้วงแห่งเวลาที่ใครคนนั้นยังยืนรอเราอยู่ด้วยรอยยิ้มแสนอบอุ่น ในพาร์ทของมิวสิควิดีโอเป็นการเล่าเรื่องผ่านตัวละคร ผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้กลับมาบ้านในวันครบรอบการจากไปของคนที่เธอรักมากที่สุด จนเกิดความรู้สึกเสียดายช่วงเวลาหรือคำบางคำที่ไม่เคยได้บอก จนนำไปสู่การพยายามติดต่อสื่อสารกับพ่อผ่านสิ่งที่เคยทำร่วมกัน ซึ่งหนทางที่จะทำให้เธอได้สื่อสารกับคุณพ่อจะเป็นอย่างไรสามารถตามไปชมมิวสิควิดีโอทาง YouTube Channel : Spicy Disc

            โดย โบ๊ท ได้เล่าถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้ให้ฟังว่า “จุดเริ่มต้นในการแต่งเพลง 1955 มาจากการที่ผมอยากลองเขียนเพลงที่เล่าถึงการจากลาที่ไม่ได้จำกัดเพียงแค่คนรักเท่านั้น อาจจะเป็นการสูญเสียสิ่งที่รักมากๆ ไปหรืออาจจะเป็นสัตว์เลี้ยงตัวโปรดนั่นก็นับเป็นการสูญเสีย อย่างของผมมาจากเรื่องของคุณพ่อที่เสียไป ในวันที่ไม่มีเขาอยู่ความรู้สึกความทรงจำที่เรามีร่วมกันยังคงอยู่ในภาพแห่งความทรงจำที่ชัดเจนแม้มันอาจจะดูเศร้าที่เราไม่สามารถหวนคืนกลับมาอยู่ด้วยกันได้ แต่มันกลับเป็นสิ่งที่เรามีความสุขได้อีกครั้งเมื่อกลับไปนึกถึงนั่นจึงเป็นที่มาของชื่อเพลง 1955 ซึ่งเป็นปีค.ศ.ที่คุณพ่อเกิดครับ โดยเพลงนี้ได้ ช้าง มือกีต้าร์ของวงมามีส่วนช่วยในการอะเรนจ์ร่วมกัน เพราะเราทั้งคู่ต่างก็เจอประสบการณ์เดียวกันและรู้สึกว่ามันตรงกับเราสองคน นอกจากนี้ยังมี พี่ก้อ ณฐพล และ พี่ฟุ้ง Better Weather มาช่วยในการเติมไลน์ต่างๆ ให้เพลงสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และอยากให้ทุกคนได้ลองหันไปหาคนข้างๆ จูงมือกันไปทำกิจกรรมที่สร้างความทรงจำดีดีร่วมกันดีกว่ามาคิดได้ในวันที่เราไม่สามารถทำอะไรได้อีกแล้วซึ่งผมหวังว่าเพลง 1955 จะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่ทำให้ทุกคนได้ใกล้กันมากขึ้นครับ  

            ในวันอากาศดีดีเราอยากให้คุณได้กดเข้าไปฟังเพลง “1955” จาก “โบ๊ท SOBBOY” ที่จะพาคุณกลับไปในห้วงความทรงจำที่แสนพิเศษอีกครั้งได้ทุกช่องทางไม่ว่าจะเป็น APPLE MUSIC / iTUNES / JOOX / TrueID Music / SPOTIFY รวมถึงชมมิวสิควิดีโอได้ที่ YouTube channel Spicydisc และเข้าไปทักทายกันได้ที่ www.facebook.com/profile.php?id=100085129126687 หรือทาง www.facebook.com/Spicydiscrecord