เมษายน 25, 2024

รายการ “ย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน” สารคดีเชิงประวัติศาสตร์  เช้าวันเสาร์-อาทิตย์ที่ 23-24 ม.ค. นี้

ช่อง 9 MCOT HD 30 ยังไม่ดร๊อปในการป้อนรายการน้ำดีลงจอ ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ หกโมงเเช้า (06.00 น.) พบกับรายการ “ย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน” สารคดีเชิงประวิติศาสตร์ที่เล่าเรื่องผ่านเสียงบรรยาย และ บทสัมภาษณ์ของผู้คนในพื้นที่จริงแบบเจาะลึก ถึงความเป็นมาของแต่ละเรื่องราวในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ทั้งมิติด้านประวัติศาสตร์ ศาสนาวัฒนธรรม จากแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้ ทั้งจากผู้นำศาสนาอิสลาม                             นักประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และ ครูภูมิปัญญา พร้อมคำบรรยาย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาอาหรับ

มัสกัต เมืองหลวงแห่งรัฐสุลต่านโอมาน และเป็นเมืองท่าเก่าแก่ที่เต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งร่องรอยทางประวัติศาสตร์ แต่กลับหลอมรวมวิถีชีวิตผู้คนเข้ากับโลกสมัยใหม่ได้อย่างกลมกลืน ติดตามเรื่องราวของนครโบราณแห่งนี้ได้ในรายการย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน ตอน มัสกัต อัญมณีแห่งอาระเบีย วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคมนี้ 06.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30

และเช้าวันอาทิตย์ที่ 24 ม.ค. นี้ เวลา 06.00 น. ในรายการย้อนอดีตที่ปลายด้ามขวาน พบกับตอน ชีวิตและภูมิปัญญาแห่งรัฐชาร์กียาห์ หนึ่งในแปดรัฐที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของรัฐสุลต่านโอมาน ที่นี่คือดินแดนแห่งอารยธรรมโบราณ ต้นกำเนิดภูมิปัญญาและเป็นที่ตั้งรกรากของชนเผ่าเบดูอิน ชนเผ่าเร่ร่อนดั้งเดิมที่อาศัยอยู่กลางทะเลทรายวาฮิบา ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30