เมษายน 19, 2024

ยกให้เธอเป็นนัมเบอร์วัน!! “Olivia Rodrigo” ศิลปินซุปตาร์วัย 18 ปี เขย่าวงการเพลงอีกครั้งกับซิงเกิลใหม่ “déjà vu” ประกาศลั่น!! ปล่อยอัลบั้มใหม่ 21 พ.ค. นี้!!

วินาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักชื่อของเธอ “Olivia Rodrigo”ศิลปินซุปตาร์ และนักแต่งเพลงวัย 18 ปี ดีกรีเดบิวต์เพลงแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่าง “drivers license”

มาแรงอันดับ 1 ทุบทุกสถิติ เรียกได้ว่าเปิดตัวแบบเขย่าวงการเพลงระดับ Global ครั้งนี้เธอกลับมาพร้อมซิงเกิลล่าสุด déjà vu” ที่แฟนเพลงตั้งตารอ 

ซึ่งเพลงนี้นับเป็นอีกหนึ่งเพลงจากอัลบั้มใหม่ที่เธอประกาศแล้วว่าพร้อมปล่อยออกมาให้ได้ฟังกันในวันที่ 21 พฤษภาคมที่จะถึงนี้

เสียงเปียโนที่เปล่งประกาย โดดเด่นมาด้วยซาวด์ดนตรีกีต้าร์ซินธ์ ละมุนละไมไปกับเสียงร้องทรงเสน่ห์ของสาว“Olivia Rodrigo”

ที่เธอบรรเลงทุกท่วงทำนองลงไปในเพลง déjà vu”เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นเมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่แฟนเพลงจะได้สัมผัสถึงความสามารถในการเขียนเพลงที่มีชั้นเชิง ลงลึกในดีเทล

ผ่านการบอกเล่าเรื่องราว การสื่อสารทางอารมณ์ผ่านเนื้อเพลง และเสียงดนตรีที่ทำให้เห็นภาพอย่างชัดเจน ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยเห็นมากเท่าไหร่นักในวงการเพลงป็อป

ในส่วนของเนื้อเพลงได้พูดถึงความรักความสัมพันธ์ของคนสองคนหลังจากเลิกรากันไป และอีกฝ่ายได้มูฟออนไปกับคนใหม่ โดยฝั่ง “Olivia Rodrigo”

ได้ร้องว่า  I bet she’s bragging to all her friends, saying you’re so unique ที่แปลว่า ฉันพนันได้เลยว่าแฟนใหม่ของเธอคงไปอวดเพื่อนว่าเธอเจ๋งและแตกต่างจากคนอื่นขนาดไหน

และยังมีความจิกกัดแบบกวนๆ ต่อว่า แฟนของเธอคงรู้จัก Billy Joel เพราะเธอเล่นเพลง “Uptown Girl” ให้ฟังอยู่บ่อย ๆ ซินะ แต่ที่จริงคนที่แนะนำ Billy Joel ให้เธอรู้จักก็คือฉันเอง 

มีคนใหม่แล้วแต่ไม่เห็นทำอะไรใหม่ๆ บ้างเลย เธอไม่รู้สึกเหมือนเห็นภาพที่เคยเห็นมาก่อนบ้างหรอ?

เพลง déjà vu” โปรดิวซ์โดย “Dan Nigro” ที่เคยทำโปรดิวซ์ให้กับศิลปินดังมากมายอย่าง Conan Gray, Carly Rae Jepsen และ Lewis Capaldi  

ส่วนมิวสิควิดีโอกำกับโดย Allie Avital และร่วมแสดงโดย Talia Ryder ซึ่งถ่ายทำขึ้นที่ชายหาด Malibu

สามารถชม MV “déjà vu” ได้ที่นี่

ศิลปินทรงพลัง “Olivia Rodrigo” เผยว่า “ฉันหลงไหลในคอนเซ็ปต์ของคำว่า ‘déjà vu’ มาก ๆ 

และคิดว่ามันน่าจะเป็นอะไรที่เจ๋งดีที่จะใช้มันในการแต่งเพลง เพื่อถ่ายทอดมุมความรู้สึกหลังจากความความรัก ความสัมพันธ์

ระหว่างคนสองคนได้จบลงไป โดยฉันเริ่มเขียนเพลง  และอัดเพลงนี้ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่ผ่านมาในบ้านฉัน

และรู้สึกสนุกที่ได้ครีเอทเสียงดนตรีให้มีความหลากหลายมากขึ้น หวังว่าทุกคนจะชอบเพลงนี้เหมือนกันกับฉัน”

นอกจากเพลง “déjà vu” จะกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงที่โดนใจวัยทีนยุค GEN-Z แล้ว มั่นใจได้ว่าการกลับมาครั้งนี้ของ “Olivia Rodrigo”

จะสร้างรสสัมผัสที่น่าจดจำผ่านเสียงร้องทรงเสน่ห์ แต่เต็มไปด้วยพลังแห่งความตั้งใจ ที่ทำให้แฟนเพลงทั่วโลกยกให้เธอเป็นนัมเบอร์วัน!! อย่างแน่นอน

สามารถฟังเพลง “déjà vu”  ได้ที่นี่

 ติดตาม “Olivia Rodrigo” ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK | TWITTER INSTAGRAM

ติดตาม Universal Music Thailand ใน Platform ต่างๆ ได้ที่

FACEBOOK INSTAGRAM | TWITTER TIKTOK