พฤษภาคม 8, 2024

Netflix ประกาศสร้าง Bangkok Breaking ออริจินัลซีรีส์ลำดับที่สองของไทย ซีรีส์แนวระทึกจากทีมงานคุณภาพ นำโดย “ปราบดา หยุ่น” และ “ก้องเกียรติ โขมศิริ”

กรุงเทพฯ – 26 ตุลาคม 2563:  Netflix ประกาศสร้าง Bangkok Breaking ออริจินัลซีรีส์ลำดับที่สองของไทย ทั้งนี้ซีรีส์ Bangkok Breakingนับเป็นผลงานการผลิต ในรูปแบบออริจินัลคอนเทนต์ขนานแท้ของ Netflix ที่สร้างสรรค์เนื้อหาและเรื่องราวขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ โดย Netflix ได้ร่วมมือกับทีมโปรดักชั่นชั้นนำของประเทศไทย นำโดย ปราบดา หยุ่น ที่เคยฝากผลงานการเขียนบทจากภาพยนตร์จากเรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล  (Last Life in the Universe) ,คำพิพากษาของมหาสมุทร (Invisible Waves) และ มา ณ ที่นี้ (Someone From Nowhere) รับหน้าที่ Showrunner และผู้อำนวยการสร้าง  ร่วมด้วย ก้องเกียรติ โขมศิริ(เฉือน, ไชยา, ขุนพันธุ์) รับหน้าที่กำกับและร่วมเขียนบท นับเป็นการผนึกกำลังทีมสร้างสรรค์คุณภาพ ที่น่าจับตามอง

Bangkok Breaking เป็นซีรีส์แอ็กชัน-ระทึกขวัญ ที่นำเสนอเรื่องราวด้วยความตื่นเต้นชวนติดตาม บอกเล่าโลกของหน่วยกู้ภัยบนท้องถนนกรุงเทพฯ ผ่าน วันชัย ชายหนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาในกรุงเทพฯ และต้องร่วมมือกับนักข่าวหน้าใหม่ไฟแรง เปิดโปงความลับที่ทั้งเมืองสมรู้ร่วมคิด

ปราบดา หยุ่น นักคิดนักเขียนชื่อดัง ที่มารับหน้าที่ดูแลการผลิตซีรีส์เรื่องนี้ กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาร่วมงานกับNetflix ว่า “มีหนังกับซีรีส์หลายเรื่องของ Netflix ที่ผมติดตามและชื่นชอบ ผมจึงรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Netflix โดยตรง แต่ที่ตื่นเต้นไปกว่านั้นคือการได้มีส่วนร่วมในการสร้างงานฝีมือคนไทยที่จะอยู่บนแพลตฟอร์มสากล การได้ร่วมงานกับคนไทยในวงการหลายคนที่มีประสบการณ์และมีฝีมือ สำหรับผมถือเป็นโอกาสที่ประทับใจมากอีกเรื่องหนึ่งด้วย และการที่ Netflix เข้ามาผลิตผลงานร่วมกับผู้ผลิตไทย นับเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของเรา และสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนทำงานวงการสร้างสรรค์”

ทางด้าน ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับมากฝีมือ ที่มีความโดดเด่นในการนำเสนอเนื้อหาแนวระทึกขวัญ เล่าถึงซีรีส์เรื่องนี้ว่า “Bangkok Breaking เป็นซีรีส์ครบรส ทั้งแอ็กชัน ตื่นเต้น ดราม่า โรแมนติก ซึ่งเป็นแนวที่ชื่นชอบของผู้ชมในวงกว้าง ทั้งในเอเชียและระดับสากล ผมจึงคาดหวังว่าซีรีส์เรื่องนี้จะได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก และจากการได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากNetflix ผมคิดว่าเราจะสามารถสร้างสรรค์ซีรีส์เรื่องนี้ให้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ที่สุด” ก้องเกียรติกล่าวปิดท้ายถึงความรู้สึกในการทำงานครั้งนี้ “ผมรู้สึกตื่นเต้น เป็นเกียรติ และภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มระดับโลกอย่าง Netflix  ตลอด 20 ปีในการทำงาน ผมเก็บสะสมทุกประสบการณ์ ทุกเทคนิคต่างๆของการถ่ายทำภาพยนตร์ วันนี้ผมมีโอกาสแสดงให้เห็นว่าเนื้อหาจากประเทศไทยสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลกได้ ผมสัญญาว่าจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อให้ผู้ชมมีความสุข”

Myleeta Aga ผู้อำนวยการฝ่ายเนื้อหาประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลียของ Netflix กล่าวว่า “ทันทีที่เราได้อ่านบทของ Bangkok Breaking เราก็รู้สึกว่าเนื้อเรื่องสนุกและน่าติดตามมาก Bangkok Breakingเป็นออริจินัลซีรีส์ไทยเรื่องที่สองของเรา มีเนื้อหาแปลกใหม่และมีความพิเศษที่ผู้ชมชาวไทยจะชื่นชอบ ซีรีส์เรื่องนี้ถ่ายทอดมุมมองที่แตกต่างของชีวิตในเมืองที่เป็นที่รู้จักและผู้คนหลงรักเมืองหนึ่งของโลก เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้สนับสนุนเรื่องราวและเนื้อหาที่น่าสนใจ จากทีมงานคุณภาพและมีความสามารถของไทย”

ซีรีส์ Bangkok Breaking ดูแลการผลิตโดย Production Playground ร่วมสร้างสรรค์และอำนวยการผลิตโดยRehan Malik และ Claton Fitts  จาก Create Asia 360

Bangkok Breaking ซีรีส์ที่จะชวนคุณค้นหาความจริงสุดระทึกไปด้วยกัน มีจำนวนตอนทั้งหมด 6 ตอน และมีกำหนดออกฉายมากกว่า 190 ประเทศทั่วโลก ในปี 2564 ติดตามได้เฉพาะใน Netflix เท่านั้น

###

เกี่ยวกับ Bangkok Breaking

ซีรีส์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ วันชัย ชายหนุ่มที่เพิ่งย้ายมาอยู่กรุงเทพฯ เพื่อหวังจะช่วยให้ครอบครัวของเขารอดพ้นจากความยากจน เขาเดินตามรอยพี่ชายด้วยการเข้าทำงานที่รถพยาบาลมูลนิธิกู้ภัย และถูกดึงเข้าสู่โลกที่เต็มไปด้วยความลับดำมืดที่มีเดิมพันสูงของหน่วยกู้ภัยอย่างรวดเร็ว จากสิ่งที่เขาพบเจอเขาหมดหวังกับความยุติธรรมและต้องการหาคำตอบ วันชัยรู้ดีว่าเขาต้องเปิดโปงความลับที่ทั้งเมืองสมรู้ร่วมคิด โดยได้รับความช่วยเหลือจากนักข่าวสาวที่มุ่งมั่น

เกี่ยวกับ Netflix

Netflix คือผู้นำบริการสตรีมมิงความบันเทิงระดับโลกที่มีสมาชิกจ่ายเงินรับชม 195 ล้านคนในจำนวนกว่า 190 ประเทศ มีผู้ชมซีรีส์ สารคดี และภาพยนตร์หลากหลายแนวและในหลายภาษา สมาชิกสามารถรับชมได้จุใจทุกที่ทุกเวลาผ่านหน้าจออุปกรณ์ใดก็ได้ที่สามารถเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต พร้อมทั้งเล่น หยุดรับชมชั่วคราว และกลับมารับชมต่อได้โดยไม่มีโฆษณาคั่นหรือข้อผูกมัดใดๆ