เมษายน 20, 2024

27-28 พฤษภานี้ “ยอมสละชีวิตหนึ่ง เพื่อ ช่วยชีวิตหนึ่ง” ในซีรี่ส์จีนฟอร์มยักษ์เรื่อง“กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ”

“ที่เลข 30 ที่ช่อง 9 MCOT HD” ชมให้เพลินกับซีรี่ส์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “กำเนิดชีวิต ลิขิตหัวใจ” (OB Gyns) กับเรื่องราวการทำงานของแพทย์ในแผนกสูตินรีเวช และนาทีชีวิตที่ผู้เป็นแม่ต้องเสี่ยง เพื่อให้ลูกน้อยได้ลืมตาดูโลก เข้มข้นสนุกทุกตอน พร้อมให้ชม 2 ช่วงวัน 2 ช่วงเวลาแบบจัดเต็ม ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เวลา 22.30 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.50 (รีรัน) 

27 พฤษภานี้ ขณะที่เถาเถิงกำลังตามง้อเย่จื่อ ฝ่ายหยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ได้บอกความในใจกับเย่จื่อ (จูแตน) ว่าในช่วงที่เย่จื่อ (จูแตน) ไปอยู่อเมริกา เขาได้รู้ใจตัวเองว่าไม่อยากให้เธอจากไป เจียงชุ่ยคนไข้คลอดลูกแฝดสยามที่มีตัวติดกันไม่สามารถที่จะตัดใจเสียสละลูกคนใดคนหนึ่งได้จึงตัดสินใจพาลูกหนีเตรียมตัวไปใช้ชีวิตที่บ้านเกิด แต่เย่จื่ออ่านเกมออกจึงได้เกลี้ยกล่อมจนเจียงชุ่ยยอมให้นำเด็กกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาล ขณะที่เย่จื่อ พยายามช่วยชีวิตทารกแฝดสยาม ผลการตรวจของเธอพบว่าเซลล์มะเร็งมีการกระจายตัว  เถาเถิงและสีอิงต้องการให้เธอรีบทำการรักษาตัดมดลูกทิ้งและหยุดตั้งครรภ์เพื่อรักษาชีวิตของเธอไว้  แต่หยางจิ้นปอ ยืนยันคำเดิมที่จะเคารพการตัดสินใจของเย่จื่อ ในเวลาเดียวกันเมิ่งเจ๋ก็พบกับคนไข้หญิงหม่าหงมาพร้อมกับสามีที่ดูมีพิรุธ มาขอร้องให้เธอช่วยให้พวกเขาได้ตั้งครรภ์ให้ได้  

28 พฤษภานี้  เย่จื่อ (จูแตน) เกิดอุบัติเหตุถูกหม่าหงและสามีวิ่งชนเข้าที่ท้อง  ถุงรังไข่แตก  ต้องทำการผ่าตัดด่วน  ก่อนผ่าตัดเธอฝากฝังให้หยางจิ้นปอ (เฮอ เชิง หมิง) ช่วยรักษาลูกในท้องของเธอ  แม้หยางจิ้นปอจะรับปากเธอไว้ แต่เพื่อรักษาชีวิตของเย่จื่อ เขาจำเป็นต้องเอาทารกในครรภ์ออกมาก่อนกำหนด  แม้จะรักษาชีวิตเด็กไว้ไม่ได้ แต่เขาเลือกที่จะไม่ตัดมดลูกทิ้ง  เย่จื่อ เสียใจมาก  ไม่ยอมรับความจริง จมปรักอยู่ในความทุกข์   ร้องไห้  โทษตัวเอง  และพร่ำเพ้อขาดสติเรื่องลูกที่จากไป  หยางจิ้นปอ เองก็รู้สึกผิดที่ไม่สามารถปกป้องทารกตามที่รับปากเธอไว้ได้ ฝ่ายเถาเถิงเองแม้จะต้องการให้หยุดการตั้งครรภ์ แต่เมื่อเสียลูกไป เขาเองก็เสียใจมากเช่นกัน ต่อมาเสียวเหม่ย คนไข้ตั้งครรภ์ เอาแต่ใจและไม่อยากตั้งครรภ์เข้ามาแอดมิดอยู่ห้องเดียวกับเย่จื่อ  แล้วความโกลาหลต่าง ๆ ก็เกิดขึ้นอีกครั้ง #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9