เมษายน 18, 2024


 “แอนชิลี” เคลียร์ทุกดราม่าหลังชวดมงมิสยูนิเวิร์ส 2021 พร้อมตอบประเด็นเรียลไซซ์ (ไม่) บิวตี้!?

แอนชิลี สก๊อต เคมมิส Miss Univers Thailand 2021 เจ้าของแคมเปญ Real size Beauty ซึ่งวันนี้ขอเคลียร์ทุกดราม่ากับกระแสเรียลไซซ์ แต่ไม่บิวตี้ พร้อมตอบทุกเสียงวิจารย์ว่าทำไมถึงพลาดมงฯ3 โดนบูลลี่หนักจนท้อทำให้ไม่อยากกลับมาเมืองไทยอีกเลย ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มีพีเค ปิยะวัฒน์ และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

กลับมาเมืองไทย ดราม่าเยอะมาก สภาพจิตใจตอนนี้เป็นยังไง?

แอนชิลี : สบายดี แอนได้ผ่านความเสียใจมาแล้ว ถึงเวลาลุกขึ้นแล้วสู้ต่อ

ตอนแรกที่เห็นกระแสดราม่า รู้สึกยังไงบ้าง?

แอนชิลี : ก็รู้สึกเสียใจโดยธรรมชาติ คือเราไม่อยากเป็นคนที่ทำให้ใครผิดหวัง แล้วนั่นเป็นสิ่งที่ยากที่สุดสำหรับแอนทำให้เพื่อนคนไทยหลายคนผิดหวัง 

หลังจากลงเวที  Miss Univers ทำไมถึงสวยขึ้น?

แอนชิลี : ก็อาจจะกลับมาอยู่กับคนที่เรารัก กลับมาอยู่ในที่ที่เราชิน

ทีมงานบอกว่าน้ำหนักลงมา 10 กิโล?

แอนชิลี : เปล่าค่ะ แอนปกติ คือไม่ได้ขึ้น ไม่ได้ลง คือคนธรรมดาก็อยากจะพูดนะคะโดยธรรมชาติทุกคนก็มีการขึ้น การลง แต่สำหรับแอนตั้งแต่อยู่ที่นั่นกลับมาคือเหมือนเดิม

ตอนพิธีกรประกาศว่า แอนชิลี ไม่ได้เข้ารอบ 16 คน ความรู้สึกเป็นยังไง?

แอนชิลี : โดยธรรมชาติเสียใจมาก แอนตั้งใจในการที่เข้ามาประกวด แล้วไม่อยากทำให้คนไทยผิดหวัง คนที่ให้กำลังใจ คนที่ซัพพอร์ต คนที่เชียร์ แบบทำให้เขาผิดหวัง 

ตอนที่เขาประกาศเราไม่เข้ารอบ 16 คน ตอนนั้นในใจเราคิดอะไรอยู่ คิดว่าเราบกพร่องตรงไหน ณ ตอนนั้น?

แอนชิลี : คือ แอนยึดแคมเปญ Real size Beauty ไปเลย ในโมเมนต์ที่เราเสียใจ เราไม่ได้ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้อย่างเดียวที่ทำได้คือ หาวิธีสู้ต่อ สิ่งที่ทำให้แอนสู้ต่อได้คือแคมเปญของแอน ยึดในโมเมนต์นั้นเลย แล้วก็คุณพ่อ คุณแม่ น้องชาย คืออยากกอด

ความรู้สึกตอนนั้นที่บอกว่าเสียใจ อันนี้คือเสียใจที่สุดในชีวิตไหม?

แอนชิลี : ก็ท็อปๆ เลย

แอนคิดว่าเรามีจุดอะไรที่เราไม่ได้เข้าไปรอบ 16 คน เราด้อยตรงไหน?

แอนชิลี : แอนไม่มีประสบการณ์การประกวดใช่ไหม สำหรับแอน แอนทำเต็มที่ แต่ว่าแอนต้องขอโทษมันเต็มที่ไม่พอประสบการณ์มันไม่ถึง แล้ว Miss Univers คนใหม่มัยก็สมคนที่ได้แล้ว

ทำไมตอนเราตกรอบแล้ว เราบอกว่ากลัวในการกลับเมืองไทย?

แอนชิลี : แอนเป็นคนที่เวลาทำอะไร แอนทำแบบจริงจังมากๆ มันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับแอน แล้วเวลาเราตั้งใจทำอะไรเต็มที่มันไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คาดหวังไว้ แล้วก็มาได้ยินคอมเมนต์หลายๆ อย่าง มันไม่กล้า ไม่อยากให้ใครมาผิดหวังกับแอนยิ่งขึ้น

ตอนนั้นคิดไหมว่าฉันไปอยู่ออสเตรเลียก็ได้?

แอนชิลี : ไม่คะ ยังไงก็ต้องกลับมา

พอมาถึงเมืองไทยปุ๊บ เสียงวิจารณ์ก็ยังมาไม่หยุด?

แอนชืลี : ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความคิดเป็นของตัวเอง แอนไม่สามารถเปลี่ยนใจของเขาได้ อย่างเดียวที่แอนทำได้คือ ต้องขอโทษถ้าทำให้เขาผิดหวัง แล้วก็เอาสิ่งที่เขามาวิจารย์ คอมเมนต์ที่แอนเอามาปรับปรุง มาทำหน้าที่ Miss Univers Thailand ให้ดีที่สุดได้ แอนจะเอามา

ทำไมถึงเลือกที่จะอ่านคอมเมนต์เองทั้งหมด ทั้งที่รู้ว่ามันมีทั้งบวกและลบมากด้วย?

แอนชิลี : แอนอยากพัฒนาต่อ แอนเพิ่งเข้าวงการ แอนรู้ว่าแอนมีหลายอย่างที่ต้องเรียนรู้ คอมเมนน์บางอันมันจะช่วยจริงๆ

มีคอมเมนต์ว่าเธอคือความผิดหวังของคนไทย เป็นตราบาปของสายสะพายไทย แอนคือคนที่ปิดประตูไทยแลนด์?

แอนชิลี : ตอนแรกแอนไม่รู้ว่ามันแปลว่าอะไร ไปถามแองจี้ โดยรีแอคชั่นของเขา คือโอเคเข้าในแล้ว มันเป็นคำที่แรง มันเสียใจจริงๆ ไม่มีใครอยากเป็นความผิดหวังของประเทศ แล้วเป็นประเทศที่เรารักด้วย แล้วก็ความเป็นไทยของเรา แต่มันเป็นความคิดของเขา เราเปลี่ยนไม่ได้ แต่แอนก็อยากยืนยันและเชื่อมั่นว่ามันไม่ได้ปิดประตูสายสะพายไทยแลนด์ เพราะไทยแลนด์เป็นสายสะพายที่แข็งแรงมาก แต่ว่าเรื่องที่เป็นการผิดหวังของคนไทย แอนก็ขอโทษที่ทำให้คนบางคนรู้สึกอย่างนั้น

หลายคนคิด และตั้งข้อสังเกตเชื่อไปแล้วจริงๆ ว่าก่อนไปน้ำหนักประมาณนี้กำลังสวย แต่พอไปถึงเวทีประกวดตรงนู้น โดยเฉพาะชุดราตรี หลายคนคิดว่าทำไมน้ำหนักแอนขึ้นเยอะมาก?

แอนชิลี : ไม่คะ แอนเหมือนเดิม

แสดงว่าชุดที่เราใส่วันนั้นมันไม่ได้ทำให้ร่างกายเราดูผอมบาง?

แอนชิลี : คือชุดนะคะ คือแอนชอบชุดนั้นมากๆ ชอบจริงๆ ชอบแมสเสจที่ชุดมันโชว์ แล้วมันเป็นความตั้งใจของแอน และของทีมที่มาโชว์ประเด็นนี้ เพราะมันเข้ากับแคมเปญมากๆ อาจจะเป็นหลายๆ คนชอบแล้วกัน แต่ว่าส่วนตัวทุกคนตั้งใจทำงานมากโดยเฉพาะเรื่องชุดนี้ แอนชอบ

บางคนบอกว่าทำไมแอนไม่เลือกชุดที่พลางหุ่นเราสักนิด ส่วนใหญ่บอกว่าแอนเน้นกิน ไม่ใส่ใจรูปร่าง เน้นกินมากกว่าการซ้อม?

แอนชิลี : แอนภูมิใจในสิ่งที่แอนมี แอนภูมิใจในสิ่งที่แอนจะโชว์ เรื่องการรักตัวเอง แอนคิดว่ามันเข้ากับแมสเสจตัวเองว่าจะโชว์ยังไง แล้วเรื่องการกิน แอนอยากมาอัปเดตแฟนๆ ตอนอยู่ที่นั้น แต่ช่วงเวลาที่ว่างๆ เป็นช่วงเวลาที่กิน แอนก็เลยเข้าใจว่ารูปที่ออกมามันจะออกมาแต่แนวกินๆ แต่เวลาเราทำงาน เวลาเราถ่ายงานมันเป็นช่วงที่ไลฟ์ไม่ได้ ทุกอย่างยังเปิดเผยไม่ได้

แอนบอกเสมอว่าภูมิใจในร่างกายตัวเองมาก จริงๆ แล้วชอบจริงไหม?

แอนชิลี : จริง เพราะว่าแอนไม่วัดตัวเองจากร่างกายตัวเองเลย แอนวัดจากสิ่งที้แอนออฟเฟอร์กับทุกคนได้ ความคิดของแอนความที่แอนรักในสิ่งที่แอนทำ ความมั่นใจของแอนมันไม่ได้มาจากลุก แล้วแอนก็รู้ว่าแอนเป็นคนดูแลตัวเองอย่างมาก เป็นคนที่ออกกำลังกายหนัก แอนคิดว่าเรื่องหุ่นมันแล้วแต่คนชอบ แอนชอบที่แอนเป็น

พอไปถึงเวทีโลก ทุกคนคิดว่าทำไมแอนดูไม่มั่นใจเลย ทุกรอบดูมันดร็อปลง ตอนที่อยู่เมืองไทยดูทรงพลังมากๆ?

แอนชิลี : ก็ต้องย้อนกลับมาที่ประสบการณ์คือแอนทำเต็มที่ของแอนเอง แต่เวลาย้อนกลับไปว่าทำไมหลายๆ คนไม่แฮปปี้ คือแอนก็ต้องขอโทษ ทำให้คนผิดหวัง คือสิ่งที่แอนทำมันไม่พอเฉยๆ 

ยังมีเสียงวิจารณ์ว่าแอนดื้อ มั่นใจสูงเกินไป จริตเกินงามไป?

แอนชิลี : ไท่ดื้อคะ แอนเป็นเด็กดี แอนยืนยันได้ เรื่องความมั่นใจ ระดับนึงแอนก็มั่นใจในสิ่งที่แอนเป็น แต่แอนคิดว่าสิ่งที่ทุกคนจะนึกถึงคือไลฟ์อันนีงใช่ไหม แอนต้องขอโทษ เพราะมันเป็นการที่แอนพูดภาษาไทยไม่ค่อยคล่อง ก็ต้องขอโทษภาษาไทยแอนยังไม่แข็งแรงพอที่จะเอาแมสเสจที่แอนตั้งใจมาพูด มันก็เลยออกมาอีกแนวนึงที่ทำให้แอนดูมั่นหน้า

คนไทยก็มีอีกกลุ่มนึงที่มองว่าแอนเป็นเด็กนอกมั่นใจมากมากเกินไป ที่เป็นประเด็นคืออันที่ไลฟ์อยู่กับแอนจี้ไหม?

แอนชิลี : ใช่ค่ะ คือสิ่งที่แอนพยายามจะพูด มันไม่ได้ออกมาในแนวที่แอนอยากพูด สำหรับแอน แอนเดินดีที่สุดแล้ว ที่แอนฝึกมาหมด ชุดว่ายน้ำ เรื่องเทคนิกการเดินที่แอนยังไม่เคยมีมาก่อน นั่นมันดีที่สุดสำหรับแอนในโมเมนต์นั้น ย้อนกลับมาดูใหม่โอเค เข้าใจเลยว่ามันเบา

เรื่องของการพันผ้าผิดด้าน ชุดไม่พลิ้วตามที่ควรจะเป็น มันคืออะไร?

แอนชิลี : 80 คนหลังเวทีมันวุ่นวายมาก แล้วการที่เราต้องรีบออกไปหน้าเวทีมให้เร็วที่สุด มันเกิดความผิดพลาดได้ แล้วแอนก็ต้องยอมรับว่าแอนทำผิดพลาด คือเวลามันวุ่นวาย สติแอนมันอาจจะหลุดไป พอไม่มีประสบการณ์มันอาจจะลืมว่ามันต้องดช็กนี่ก่อน เช็กนั่นก่อน แอนก็แต่งตัวเร็วๆ 

แฟนนางงามคอมเมนต์ว่าเอาอีกแล้ว แอนชิลี ไม่ใส่ใจ ไม่เตรียมตัวอีกแล้ว ได้อ่านคอมเมนต์นี้ไหม?

แอนชิลี : เห็นหมดค่ะ คือแอนใส่ใจนะคะ แอนเต็มที่กับทุกอย่าง แต่อาจจะมีประเด็นที่แอนคิดไม่ถึงมากกว่า แต่ว่าตั้งใจทำมากในทุกอย่างที่แอนทำ แล้วในโมเมนต์นั้นก็การประกวด

ที่เห็นในรูปทำไมมีชุดยับด้วย?

แอนชิลี : แอนอยากบอกว่าทุกอย่างมันรีดก่อน แต่ว่าจากห้องแต่งตัวไปแบล็กสเตจมันเป็นดินก็ต้องดึงขึ้นมา

เรื่องชุดประจำชาติ หลายคนบอกว่ามันดีมาก แต่พอแอนใส่หลายคนบอกว่าไม่มีพลังเลย?

แอนชิลี : ที่แอนอยากเอาสไตล์ออกมา ตอนทำชุดประจำชาติคือแอนอยากออกเท่ๆ แล้วอยากผสมกับความน่ารักของแอน ในหัวแอนเราดีไซน์ไว้อย่างนั้น ที่แอบยิ้มไว้นิกหน่อยคือพยายามผสมความน่ารัก แต่ย้อนกลับมาดูแล้วมันไม่พอ

แอนเห็นตัวเองแล้วแอนรู้สึกยังไง?

แอนชิลี : มันไม่พอจริงๆ ในหัวแอนเหมือนอีกอย่างนึง ในชีวิตจริงมันอีกอย่างนึง

หลายคนอยากรู้ว่ามีโอกาสได้ซ้อมกับชุดนี้ก่อนไหม?

แอนชิลี : มี แต่ด้วยเวลากะทันหัน ทุกคนเตรียมตัวไม่ใช่แค่แอนคนเดียว มันฝึกไม่พอ ชุดนี้น่าจะเป็นชุดที่ได้ฝึกมากที่สุดเพราะว่าได้ไปถ่ายงานตรงทะเลทราย ตอนใส่ชุดนี้คือขึ้นเวทีเลยไม่ได้มีโอกาสบล็อก ซ้อม

หลายคนชอบแคมเปญของแอน แต่สุดท้ายกองประกวดเขาก็เลือกคนที่เป็นบิ้วตี้สแตนดาร์ด ผอม = สวย แอนคิดเห็นยังไง?

แอนชิลี : เรามีความคิดที่แตกต่างเรื่องความสวยคืออะไร แล้วแอนคิดว่าคนที่ชนะ คนที่เข้ารอบลึกๆ เขาก็สมเข้ารอบ ทุกคนฉลาด ทุกคนสวยในสไตล์ของเขาเอง แอนโอเค เขาสมมงฯ เขาสมเข้ารอบกันหมด แต่มันก็ไม่ได้แปลว่าแอนจะไม่รณรงค์เรื่องนี้ต่อ

แอนบอกว่า เรียลไซซ์บิวตี้ มันไปทั่วโลกแล้ว แอนบอกว่ามันสำคัญกว่าการได้มงฯ หรือ ไม่ได้มงฯ?

แอนชิลี : การได้มงฯ เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะมันเป็นการคาดหวังของคนไทยหลายๆ คนมานานมาก แล้วเป็นสิ่งที่แอนอยากจะทำให้ได้ ให้คนไทยด้วย คือมันสำคัญ แต่ว่าเวลาที่เราไม่เข้ารอบแล้ว มันต้องหาอะไรยึด แล้วจะทำให้เราสู้ต่อได้ แล้วแอนก็ได้เห็นแคมเปญ มีคนมาคุยกับแอนบอกว่ารักตัวเองมากขึ้น มันเป็นสิ่งที้แอนอยากทำมาตั้งแต่แรก มันช่วยให้แอนสู้ต่อ แอนก็เลยคิดว่ามันสำคัญมาก

แต่สุดท้ายเราก็ไม่สามารถเปลี่ยนมาตรฐานการประกวดนางงามได้?

แอนชิลี : แอนคิดว่ามันเปลี่ยนไประดับนึงแล้วนะคะ แอนคิดว่ามันมีจุดเริ่มต้นแล้ว แล้วแอนคิดว่าแอนแค่เป็นจุดเริ่มต้นอย่างเดียว แอนเชื่อว่าสิ่งอย่างนี้มันจะเปลี่ยนไปเสมอ เพราะว่าบิวตี้สแตนดาร์ดมันจะเปลี่ยนอยู่ทุกปีอยู่แล้ว มันมีเทรนด์นู้น เทรนด์นี่ ก็สู้ต่อ แอนคิดว่ามันจะมีอะไรอีกหลายอย่างที่กำลังจะเกิดขึ้น

เห็นว่าแคมเปญนี้มันดังไกลไปทั่วโลกแล้ว มันดังขนาดไหน?

แอนชิลี : แอนคิดว่าดังมากนะคะ แอนเห็นสื่อหลายๆ สื่อที่อยู่ในหลายประเทศมาคุยเรื่องนี้ มันประสบความสำเร็จ

พี่ปุ้ยเขาออกมาปกป้องเราขนาดนี้ ถ้าเขาดูอยู่อยากบอกอะไรพี่ปุ้ย?

แอนชิลี : หนูรักแม่ปุ้ยมากๆ ขอบคุณที่ปกป้องหนู แล้วก็ขอบคุณที่สนับสนุนหนู แล้วก็เปิดใจในสิ่งที่แตกต่าง แม่ปุ้ยเป็นอีกอย่างที่ทำให้แคมเปญของเรามันไปทั่วโลกแล้ว แล้วก็ได้โชว์มุมมองของไทยในยุคใหม่ให้ทั้งโลกเห็น ก็ขอบคุณมาก

แคทรีโอนา เกรย์ เขา DM มาหาเราส่วนตัว เขาพูดว่ายังไง?

แอนชิลี : ก็ให้กำลังใจเฉยๆ เขาน่ารักมาก เขาซัพพอร์ต 

กับดราม่าที่เราผ่านมามากมาย กับเราแค่อายุ 22 ไม่เคยผ่านเวทีการประกวด วันนึงชนะมีแต่คนรัก คนชื่นชม แต่วันนึงที่แพ้ไม่สำเร็จตามที่เขาคากไว้ ทำให้มีคนเกลียดเรามากยิ่งขึ้น อยากจะบอกอะไรกับคนเหล่านั้น?

แอนชิลี : ทุกคนมีสิทธิ์ที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะรัก จะเกลียด จะไม่ชอบ ที่จะไม่สนใจ นั่นเป็นสิทธิ์ของคุณถ้ามีอะไรให้แอนพัฒนา แอนก็เห็นไปแล้ว แล้วแอนจะเอามาพัฒนาแล้วทำหน้าที่มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ประจำปีนี้ให้ดีที่สุด 

อยากให้แอนพูดกับคนที่บูลลี่เรา ที่ว่าเราไม่สวย เดินไม่ดี เรียลไซซ์ แต่ไม่บิวตี้?

แอนชิลี : ทุกคนมีความคิดเห็นส่วนตัวได้ อย่าลืมว่าเธอก็เป็นมนุษย์คนนึง เหมือนกับทุกคนที่นี่ และเป็นคนนึงที่มีความรู้สึกด้วย แต่ทุกคอมเมนต์ที่ได้ยอน ถ้าอันไหนสามารถเอามาปรับปรุงชีวิตได้ ก็จะดึงอันนั้นมาเปลี่ยนตัวเองให้ดีขึ้น

เป็นการประกวดครั้งแรก ครอบครัวให้กำลังใจขนาดไหน?

แอนชิลี : เขาซัพพอร์ตมาก ครอบครัวหนูเป็นครอบครัวที่ฟังเก่ง โดยเฉพาะคุณพ่อ แล้วก็น้องชาย เขาจะให้อีกมุมมองนึง แล้วเขาให้กำลังใจทุกวัน

น้องชายที่สำคัญมากๆ ช่วงเวลาที่ประกวดเราไม่ได้เจอกันเป็นปีเลยเหรอ?

แอนชิลี : หนูไม่ได้เจอน้องชายตั้งแต่ต้นปี ก็เกือบปี เขาเรียนอยู่ที่ออสเตรเลีย วันแรกที่เจอน้องหลังจากที่น้องไปเรียน ที่ทุกคนเห็นรูป กอดน้องร้องไห้

ไปพบกับแฟนได้ยังไง?

แอนชิลี : เรามีเพื่อนร่วมกลุ่ม แล้วก็สนิทกัน แต่ตอนนี้เขาทำงานที่ญี่ปุ่น

หลังจาก MUT หมดปีหน้า อยากทำอะไรต่อ?

แอนชิลี : เล่นละครนางร้าย

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.05-14.05 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

คลิปสัมภาษณ์ แอนชิลี สก๊อต เคมมิส

https://youtu.be/HsZTHigwtWs