พฤษภาคม 1, 2024

เรื่องย่อ “THE TUXEDO สูทรักนักออกแบบ

AOA brothers ร้านตัดสูทแบบ exclusive tailor ของ 2 พี่น้อง ไออุ่น (กรีน-พงศธร) และ โอบ (ปอนด์-คุณพัทธ์) ที่ได้รับมรดกตกทอดมาจากพ่อซึ่งมีช่างตัดฝีมือดีอย่างไออุ่น พี่ชายคนโต ผู้มีพรสวรรค์ด้านการตัดสูทแบบหาตัวจับยาก ความติสต์ของเขาเป็นที่ทราบกันดีในวงการ ว่าเขาเป็นช่างตัดที่เลือกลูกค้า โดยใช้เซ้นส์ว่าใครควรค่าที่จะตัดสูทให้โดยมีโอบน้องชาย ทําหน้าที่ผู้จัดการของร้านที่คอยเจรจาคัดเลือกลูกค้าให้กับพี่ชายอีกที

จนกระทั่งวันหนึ่ง สิชล (เทป-วรชัย) หนุ่มตกอับ งานหด เงินหาย เขาได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์งานที่บริษัทแห่งหนึ่ง แต่แล้วด้วยความใสซื่อ ปนเซ่อ และชอบช่วยเหลือคน ทําให้เขาไปตกอยู่ในสถานการณ์ที่ดันต้องไปช่วยโอบ ที่กําลังถูกโจรขโมยของ โอบเผลอทิ้งสูทที่สิชลจะเอาต้องใช้สัมภาษณ์งานไว้ในที่เกิดเหตุ ทําให้ไออุ่นเลยอาสาตัดสูทใหม่ให้สิชล เพื่อเป็นการขอบคุณที่สิชลได้ช่วยน้องชายเอาไว้

สิชลสวมสูทสุดเนียบที่ไออุ่นตัดให้ เข้าไปสัมภาษณ์งานกับ นาวี (แชป-ศุภชีพ) ทายาทมหาเศรษฐีหนึ่งในผู้บริหารของ SP group บริษัทแบรนด์เสื้อผ้าชื่อดัง นาวีรับสิชลเข้าทํางาน เพราะถูกใจสูทของสิชล จนอยากให้ช่างตัดสูทคนนั้นมาตัดให้ที่บ้าน สิชลส่งรูปนาวีให้ไออุ่นดูแต่ปรากฏว่าไออุ่นปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า เขาไม่ถูกชะตากับนาวี สิชล ลําบากใจอย่างมาก เพราะถ้างานนี้เขาทําพลาด แปลว่าเขาต้องตกงานอีกแน่ๆ สิชลพยายามใช้เล่ห์เหลี่ยมจนในที่สุดสามารถหลอกล่อไออุ่นมาตัดชุดให้จนได้ แต่การเจอกันครั้งแรกของไออุ่นและนาวีก็ดูเหมือนจะไม่ราบรื่น เมื่อนาวีคิดว่าไออุ่นเป็นคนใช้คนใหม่เลย เผลอพูดจาดูถูก จนไออุ่นประกาศลั่นว่าจะไม่ตัดชุดให้นาวีเด็ดขาด แต่ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุเพราะนาวีกลับติดใจ และอยากให้ไออุ่นมาตัดชุดให้เขายิ่งกว่าเดิม เลยวางแผนกับสิชล เพื่อให้ไออุ่นยอมตัดชุดสูทให้เขา และระหว่างที่สิชลเข้าไปขอร้องนาวี เขาก็ได้เจอกับ อาร์ต (การ์โตว์ปัณณวิชญ์) ลูกบุญธรรมของพ่อไออุ่น อยู่ชั้น ม.5 กลับมาที่ร้านในช่วงปิดเทอม และคอยมาช่วยงานพี่ๆที่ร้านตัดสูทอีกแรง 

ไออุ่นเห็นความพยายามอย่างมากของสิชล และไม่อยากทําให้ใครต้องตกงาน ไออุ่นเลยยอมตัดสูทให้นาวีแต่มีข้อแม้ว่า ให้นาวีมาหาเขาที่ร้านเอง สิชลรับปาก แต่เขารู้ว่าคนอย่างนาวีนั้นไม่ยอมง่ายๆ     สิชลเลยลักพาตัวนาวีมาที่ร้าน AOA พอมาถึงร้าน นาวีเริ่มมีอาการแปลกๆ ทั้งเลือดกําเดาไหล และเป็นลม ไออุ่นตกใจที่เห็นสภาพนาวีเป็นแบบนั้น เลยอยู่ช่วยดูแลจนรู้ว่า นาวีเป็นคนมีปัญหากับการเข้าสังคมอย่างมาก ทําให้เขาไม่ชอบออกไปข้างนอก หรือพบเจอผู้คน นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทําให้นาวีสั่งให้ไออุ่นมาตัดชุดที่บ้านแทน ไออุ่นรู้สึกผิด และตั้งใจจะตัดชุดอย่างดีเพื่อเป็นการไถ่โทษ

แต่เพราะความซุ่มซ่ามของอาร์ต ที่ดันคิดว่าใบจดเป็นขยะเลยเอาไปทิ้ง ทําให้ใบวัดตัวของนาวีหายไป ไออุ่นจําเป็นต้องวัดตัวใหม่อีกครั้ง โดยต้องเข้าไปหานาวีที่คฤหาสถ์ การไปหานาวีคราวนี้ทําให้ไออุ่นเลยได้รู้ความจริงว่านาวี ต้องการหาสูทดีๆเพื่อไปงานวันเกิดพ่อของเขา และครั้งนั้นเอง ทําให้เขารู้ว่าแท้จริงแล้วนาวีอาศัยอยู่ในคฤหาสถ์เพียงคนเดียว แม่เขาเสียชีวิต ส่วนพ่อของเขานั้นไปอยู่กับภรรยาที่ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งมีน้องชายต่างมารดาชื่อ ธาวิน (ปิ๊งกันตพัฒน์) ทําให้นาวีถูกทิ้งให้อยู่คนเดียวมาโดยตลอด แม้คฤหาสถ์จะหลังใหญ่แต่ก็ไม่สามารถเติมเต็มความอบอุ่นเขาได้ เพราะนานๆทีนาวีจะได้เจอพ่อ เขาเลยอยากจะสร้างงานวันเกิดของพ่อให้ออกมาดีที่สุด เพื่อให้พ่อเห็นความสําคัญของเขาบ้าง 

ไออุ่นรู้สึกสงสารนาวี เลยค่อยๆเปิดใจนาวี นาวีไม่เคยมีเพื่อนมาก่อน แม้ในตอนแรกเขากลัวว่า   ไออุ่นจะเข้ามาหวังผลประโยชน์ แต่พอได้เปิดใจเขาก็พบว่าไออุ่นเป็นคนที่อบอุ่นสมชื่อ นาวีเริ่มรู้สึกดีแปลกๆกับไออุ่น ซึ่งเป็นความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อน จนกระทั้งวันหนึ่งบ้านไออุ่นจัดงานปาร์ตี้วันเกิด นาวีตั้งใจจะทําของขวัญวันเกิดที่เขาทําเองกับมือเอาไปให้ ไออุ่น แม้ว่าการออกจากบ้านจะลําบากแค่ไหน แต่นาวียอมสู้กับร่างกายตัวเอง เพื่อไปหาไออุ่นให้ได้ พอถึงที่บ้าน ไออุ่น เขาได้พบกับ จันทร์เจ้า (ออมสิน-สุพิชชา) แฟนของไออุ่นที่กลับมาจากไปเรียนต่างประเทศ ซึ่งเมื่อนาวีรับรู้ว่าไออุ่นมีแฟนอยู่แล้ว เขาเริ่มสับสนกับความรู้สึกที่มีต่อไออุ่น และไออุ่นเองก็เริ่มอยากยอมรับกับความรู้สึกที่มากกว่าเพื่อนกับนาวี แล้วเหมือนกัน ความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน THE TUXEDO สูทรักนักออกแบบทุกวันเสาร์ เวลา 21.00 น.ทางแอพพลิเคชั่น 3Plus เริ่มออกอากาศปลุกความฟินตอนแรกวันเสาร์ 5 มีนาคมนี้!!