เมษายน 19, 2024

อาทิตย์ที่ 1 พ.ค. นี้ ในรายการ “คนค้นฅนพบกับตอน “พาวเวอร์” ที่ไม่มีวันหมดของ “แพท”

            ทศวรรษที่ 2 ของรายการ “คนค้นฅน” ซึ่งผลิตโดย บริษัท ทีวีบูรพาฯ ยังคงเดินทางเพื่อตามหาคุณค่า ตามหาความหมายของชีวิต พร้อมส่งต่อแรงบันดาลใจให้ผู้ชมผ่าน “คนต้นเรื่อง” วันอาทิตย์ที่ 1 พ.ค. นี้ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 พบกับตอน “พาวเวอร์” ที่ไม่มีวันหมดของ “แพท”

16 ปี 8 เดือน” คือ ช่วงเวลาที่ “วรยศ บุญทองนุ่ม” หรือ “แพท พาวเวอร์แพท” ต้องใช้ชีวิตในเรือนจำกำแพงสูง เพื่อชดเชยความผิดพลาดที่ตนเองได้ทำลงไปในช่วงวัยรุ่น “1 ปี 5 เดือน” คือ ช่วงเวลา ที่ “แพท” ได้มีอิสรภาพในการใช้ชีวิตอีกครั้ง หลังจากได้รับการปล่อยตัวเมื่อช่วงต้นปี 2564 ซึ่งนับตั้งแต่วินาทีนั้น ก็เป็นช่วงเวลาที่เขาใช้ทุกนาทีในชีวิตอย่างมีคุณค่า และมีความหมาย เพื่อเติมเต็มและชดเชยให้กับช่วงเวลาที่ขาดหายไป “ชดเชยให้ตัวเอง” พยายาม ทุ่มเท ขวนขวาย หาความรู้ สิ่งใหม่ ๆ เข้ามาเติมเพื่อให้ทันยุคทันสมัย “ชดเชยให้ครอบครัว” แบ่งปันเวลาเพื่อทำกิจกรรม และใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว  “ชดเชยให้สังคม” นำเรื่องราวประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง มาเป็นบทเรียนราคาแพง เป็นแบบเรียนที่มีชีวิตสอนให้กับเยาวชน และยังแบ่งเวลาไปช่วยเหลือสังคมในแง่มุมที่ตัวเองสามารถทำได้ ซึ่งตลอด 1 ปีกว่าที่ผ่านมาแพทก็สามารถพิสูจน์ตัวเองให้สังคมได้เห็น ถึงความมุ่งมั่นของเขาในการใช้ชีวิตกับโอกาสที่ได้รับสนุกสนาน และมีความสุขกับทุกบทบาท ทุกหน้าที่ ทำเต็มที่ เต็มกำลัง เป็น “พาวเวอร์” ที่ไม่มีวันหมดของ “แพท”

ช่วง “ฅนดลใจ” พบกับเรื่องราวของสุดยอดคุณหมอนักบริหารไฟแรง นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ ผอ.โรงพยาบาลด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี ผู้ซึ่งคิดนอกกรอบและกล้าที่จะสร้างเปลี่ยนแปลง จนสามารถพลิกโฉมโรงพยาบาลรัฐที่ขาดทุนซ้ำซากมาตลอดหลายปี บริการไม่ดี ชุมชนไม่อยากมาใช้บริการ สถานที่สกปรก ทรุดโทรม รอคอยนาน แออัด สู่โรงพยาบาลรัฐในฝันของชุมชนภายในเวลาเพียง 1 ปีครึ่ง ที่ให้บริการเหมือนโรงพยาบาลเอกชน สถานที่สะอาด สวยงาม ทันสมัย ผู้คนไม่แออัด รอคอยไม่นาน มีอุปกรณ์การแพทย์ที่โรงพยาบาลชุมชนขนาดเล็ก ๆ ไม่เคยมี อย่างเครื่องซีดีสแกน, แมมโมแกรม ฯลฯ เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงบริการได้เท่าเทียม จนสร้างปรากฎการณ์ในวงการสาธารณสุขและกลายเป็นโมเดลต้นแบบระดับประเทศ ที่จุดประกายแนวคิดและสร้างแรงบันดาลใจให้กับหลายๆโรงพยาบาลได้นำไปต่อยอดและสร้างการเปลี่ยนแปลง #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9