เมษายน 23, 2024

แบรนด์ “PIPATCHARA” กับคอลเลคชั่น “Infinitude” จากการนำวัสดุรีไซเคิล มารังสรรค์ให้เป็นผลงานศิลปะแฟชั่น สู่ “กระเป๋า” อย่างมหัศจรรย์

สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม ชวนมาสัมผัสประสบการณ์พิเศษที่ยกระดับความคิดสร้างสรรค์แบบยั่งยืน พบกับแบรนด์ “PIPATCHARA” แบรนด์คนไทย นำโดยเพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา และทับทิม-จิตริณี แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์ กับกระเป๋าคอลเลคชั่น “Infinitude” จากการนำพลาสติกที่ผ่านการใช้งานแล้วจากชีวิตประจำวัน มารังสรรค์ให้เป็นผลงานศิลปะแฟชั่นอย่างมหัศจรรย์ ซึ่งมีขายที่แรกและที่เดียวเท่านั้น ณ ร้าน PIPATCHARA ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่

ทับทิม-จิตริณี แก้วจินดา และ เพชร-ภิพัชรา แก้วจินดา ผู้ก่อตั้งแบรนด์
ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช และ กัน อรรถพันธ์
โดนัท-มนัสนันท์


การยกระดับกระเป๋าของแบรนด์ “PIPATCHARA” มีชื่อคอลเลคชั่นว่า “Infinitude” มาจากคำว่า “Infinite” ที่แปลว่า นิรันดร์ ซึ่งสะท้อนถึงการที่เราจะมุ่งมั่น ส่งเสริม และสร้างสรรค์เรื่องความยั่งยืนอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ยิ่งไปกว่านั้นกระเป๋าทุกใบถูกร้อยเรียงโดยคุณครูในชุมชนจังหวัดเชียงราย เพื่อสร้างรายได้เสริม สร้างความสุข และพัฒนาฝีมือให้กับชุมชน ตอบโจทย์ “Fashion for Community” ที่เป็นหัวใจหลักสำคัญของแบรนด์ โดยกระเป๋ามีให้เลือกทั้งหมด 9 สี ได้แก่ Zircon, Jia, Coral, Kaia, Hematite, Sirius Flourite, Emerald และ Silver


กระเป๋าที่ถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาจนเป็นผลงานศิลปะที่สวยงาม จุดเด่นของคอลเลคชั่นนี้อยู่ที่การนำพลาสติกกำพร้าที่ไม่มีมูลค่าทางการตลาดมาผลิตกระเป๋า เพื่อให้วัสดุเหลือใช้เหล่านี้ได้ถูกนำกลับมาใช้ใหม่และไม่เป็นขยะตกค้างอยู่ในสิ่งแวดล้อม อาทิ เช่น ช้อนส้อมพลาสติก ฝาขวดพลาสติก กล่องพลาสติกใส่อาหาร โดยคอลเลคชั่นนี้เป็นการแสดงให้เห็นถึงการผสามผสานของการนำปัญหาสิ่งแวดล้อมมาแก้ไขผ่านCreativity, Design Thinking และ Innovation แบรนด์ต้องการแสดงให้เห็นว่าทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อมได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง


พบกับความพิเศษได้ที่ ร้าน PIPATCHARA ชั้น G สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม

You may have missed