เมษายน 23, 2024

10 กรกฎาคม 2565 นี้ เตรียมพบกับละคร“Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด”
สะท้อนเสียงความเหลื่อมล้ำจากเยาวชนกลุ่มเปราะบาง ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3

ไทยพีบีเอสเตรียมส่ง “Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” หนึ่งในละครภายใต้แคมเปญ “Voice of Youth เพราะเสียงวัยรุ่นมีพลังและความหมาย” สะท้อนเสียงขอความช่วยเหลือ (Help) จากเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางที่เผชิญปัญหาความเหลื่อมล้ำ เพื่อให้คนในสังคมเกิดการตระหนักรู้ในสิทธิและหน้าที่พลเมือง นำไปสู่การมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือและลดความเหลื่อมล้ำในสังคมอย่างยั่งยืน

Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิดละครความยาว 20 ตอน ประกอบด้วยเรื่องราว 5 เรื่อง 5 รส ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเค้าโครงเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในสังคม บทประพันธ์และบทโทรทัศน์โดยเตียวสมานฉันท์ สตูดิโอ กำกับการแสดงโดยพงศธร ทองเจริญ ผลิตโดย บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)

Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิดนำแสดงโดย พล-ศิริพล ศิรินินาทกุล รับบทดาม โปรดิวเซอร์ที่ต้องการทํารายการช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไม่ให้ตกอยู่ในมุมมืดของสังคม กุ๊กไก่-ภาวดี คุ้มโชคไพศาลรับบทมินิ เรียนจบด้านสังคมสงเคราะห์ ทำหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาและข้อมูล แปลน-รัฐวิทย์ กิจวรลักษณ์ รับบทยีน เรียนจบด้านจิตวิทยา มีปมการสูญเสียน้องชายจนกลายมาเป็นแรงผลักดันให้ช่วยเหลือผู้อื่น ทั้งสามตัดสินใจทำรายการออนไลน์ชื่อว่า Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด โดยมีก้อย-นฤมล พงษ์สุภาพ รับบท   ป้าน้อย, ปอนด์-ณปรัชญ์ รัตนนิตย์รับบทแมน นักข่าวอาชญากรรม, ป๊อป-ศุภสิทธิ์ ชินวินิจกุล รับบทตุ้ย นักจิตวิทยา และดาว-ดุจดาว วัฒนปกรณ์ รับบทหมอวิจิตแพทย์ที่ให้คำปรึกษาและคอยช่วยเหลือในการปฏิบัติภารกิจของทีม Junk Mail ในครั้งนี้ เพราะพวกเขาเชื่อว่า “ทุกความเหลื่อมล้ำลดลงได้ ด้วยความเกื้อกูลกันและกัน” 

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกคับคั่ง อาทิกัน-ณภัทร ณ ระนอง, ต้นน้ำ-เปี่ยมชล ดำรงสุนทรชัย, แบงค์-ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์, ยิม-ชนาธิป พิสุทธิ์เสรีวงศ์, อันดา-กุลฑีรา ยอดช่าง, หยา-จรรยา ธนาสว่างกุล, พัตเตอร์-เดชพิสิษฐ์ จารุกรอภิวัฒิ และอาย-กัลยวรรธน์ สินรัตนภักดีกุล ที่มาร่วมกันถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางเพื่อส่งเสียงเล็กๆ  ให้เราได้ยิน

ท่ามกลางการปฏิบัติภารกิจกับ 5เรื่องราวสุดหินที่พวกเขาต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อเด็กและเยาวชนกลุ่มเปราะบางท่ามกลางอุปสรรคมากมาย พวกเขาจะทำสำเร็จหรือไม่ มาร่วมลุ้นและติดตามได้ใน“Junk Mail จดหมายที่ไม่ถูกเปิด” ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.15 น.เริ่ม 10 กรกฎาคม 2565 ทางไทยพีบีเอส ช่องหมายเลข 3 รับชมอีกครั้งทางแอปพลิเคชัน VIPA หรือ www.VIPA.me

รับชมสดผ่านช่องทางออนไลน์ทางWebsite: www.thaipbs.or.th/live , Facebook: @ThaiPBS  และ ละคร ไทยพีบีเอส หรือติดตามผ่านทุกช่องทางออนไลน์ Website: www.ThaiPBS.or.th , Facebook: @ThaiPBS , YouTube: @ThaiPBS และ LINE: @ThaiPBS

You may have missed