เมษายน 27, 2024

“แมทธิว” ตะลุยเกม VR เปิดใจ 4 หนุ่ม “PROXIE”ได้พี่ชายแสนดี “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” ปลุกปั้นกับมือ

            วินาทีนี้ไม่มีใครไม่รู้จักบอยแบนด์วง PROXIE จากค่าย bROTHERS MUSICนำทีมโดย กัน-รัชชานนท์ เรือนเพ็ชร์, คิม-ปัณณธร จิรศาสตร์, อองลี-เอ็ดเวิร์ด วัตราเศรษฐ์ และ วิคเตอร์-วรเมธ กอนุประพันธ์ โดยสองหนุ่ม กร-กร วรรณไพโรจน์ และ โชกุน-ปวริศร์ ศรีชัยชนะ วันนี้ติดภารกิจไม่ได้มาร่วมแจมกับพิธีกร แมทธิว ดีน แห่งรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” ทางช่อง MONO29 ซึ่งจะพา 4 หนุ่ม กัน , คิม , อองลี, วิคเตอร์ ไปเปิดประสบการณ์เล่นเกม VR สุดล้ำมันสุดใจใน Zero Latency Thailand ณ ศูนย์การค้า Emquartier ชั้น 4 โซน B พี่ใหญ่ประจำวงอย่าง กัน-รัชชานนท์ เผยความสมบูรณ์กว่าจะเป็นบอยกรุ๊ปให้ฟังว่า

            “พวกเรารวมตัวก่อนมาอยู่ด้วยกัน 2-3 ปีแล้วครับ ระหว่างนั้นก็เกิดโควิดด้วย เราก็เลยต้องเลื่อนแผนทั้งหมด กลายเป็นว่าพวกเราต้องมาอยู่ด้วยกันซ้อมเต้นกันแทบทุกวัน ต่อให้มีโควิดหรือสถานการณ์ไหนไม่สู้ดี เราก็ยังคงฝึกซ้อมไปเรื่อย ๆ รอโอกาสสักวันที่มันจะดีขึ้นเราก็พร้อมที่จะเดบิวต์ กลายเป็นว่าช่วงนั้นแหละที่ทำให้พวกเราสนิทกัน แต่สิ่งที่ยากที่สุดของทีม 6 คน คือเราจะต้องผสมกลมกลืนไปด้วยกัน ไม่ให้โดดเด่นหรือแตกต่างจากเพื่อนจนเกินไป การถ่ายทอดอารมณ์ เพอฟอร์แมนซ์ การแสดง พวกเราฝึกซ้อมทุกศาสตร์ เราเริ่มจากศูนย์กันจริง ๆ แล้วค่อยปูพื้นฐานมาด้วยกัน มีช่วงเวลาที่พี่ติ๊กมาดูพวกเราซ้อมด้วยครับ หรือถ้าเขามีธุระหรือติดงาน เขาก็จะให้พวกเราอัดวิดีโอส่งไปให้ดู เขาก็จะฟีดแบคกลับมา เพราะพี่ติ๊กอยู่กับเราตั้งแต่ต้น คอยปลุกปั้น คอยสอนในทุกเรื่อง ทั้งการแสดง การวางตัว การรักษาสิ่งแวดล้อม การมีวินัย กาลเทศะ ให้พวกเราเป็นเด็กที่น่ารักของทุก ๆ คน เขาเป็นเหมือนพี่ชายของพวกเรา”  แมทธิว จิ้มถามได้ข่าวมีคนในวงเคยมีประสบการณ์ช่วยเด็กจมน้ำด้วย คิม รีบยกมือและแชร์ให้ฟังว่า  “ตอนนั้นผมเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน และได้ไปว่ายน้ำที่ทะเลฟลอริด้า ที่นั่นคลื่นค่อนข้างสูงมาก เราก็กำลังจะกลับขึ้นฝั่ง จังหวะที่กำลังจะเดินกลับก็เห็นเด็กกำลังจมน้ำ และก็ได้ยินเสียงเขาพูด Help แล้วก็จมไปเลย ด้วยความที่ตอนนั้นเราเป็นนักกีฬาว่ายน้ำด้วยก็เลยเข้าไปชาร์จช่วยน้องมาได้ครับ ”

            เรียกว่า หนุ่มคิม ต้องมีพละกำลังที่แข็งแรงมากถึงช่วยคนจมน้ำได้ ส่วนหนุ่ม ๆ ในวง PROXIE   จะมีเรื่องอะไรที่น่าตื่นเต้นอีกบ้าง ต้องตามไปฟังต่อในรายการ “วัน เดย์ วิท แมทธิว หนึ่งวันมันดี ตีซี้คนดัง (One Day With Matthew)” วันศุกร์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.30 น. ทางช่อง MONO29

You may have missed