เมษายน 16, 2024

เปิดโผ 12 ศิลปินเด่น ไฮไลต์จากงาน BKKIF2021 ชมผลงานภาพประกอบหลากหลายสไตล์จากนักสร้างสรรค์ทั่วโลก

เริ่มต้นแล้ว!! อีเวนต์แห่งปีของวงการนักสร้างสรรค์ครั้งแรกของประเทศไทย กับ Bangkok Illustration Fair 2021 (BKKIF) เทศกาลนักวาดและนักสร้างสรรค์แห่งกรุงเทพฯ ประจำปี 2564 หนึ่งในก้าวสำคัญของวงการศิลปะไทย ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการยกระดับวงการนักวาดนักสร้างสรรค์ไทยให้เป็นที่ยอมรับและสามารถต่อยอดไปสู่ระดับนานาชาติ โดยไฮไลต์ของงานคือการจัดแสดงผลงานภาพประกอบจากนักสร้างสรรค์ทั่วโลก กว่า 500 ศิลปิน ซึ่งจัดแสดงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมกับเปิดให้ผู้สนใจโหวตผลงานจากศิลปินที่ชื่นชอบตั้งแต่วันนี้ถึง 7 มีนาคม 2564  

BKKIF ขอเสนอ 12 ศิลปินที่มีผลงานโดดเด่น น่าสนใจ เป็นแรงบันดาลใจ และเปิดโลกความคิดสร้างสรรค์ มาเป็น Appetizer ก่อนจะไปชมผลงานเต็มๆ กันทาง Bangkokillustrationfair.com

Lulu ศิลปินสาวชาวญี่ปุ่นผู้นำเสนอผลงานด้วยลายเส้นและสีสันสดใส เธอได้รับเลือกให้เป็นผู้ชนะ Creator Grand Prize จากการประกวดงานศิลปะจากศิลปินทั่วเอเชียบนโลกออนไลน์ ในโปรเจกต์ที่ชื่อว่า ‘ubisum by ubies’ จากประเทศญี่ปุ่น และมีสินค้าหลากหลายที่ออกแบบด้วยตัวเอง

Milkybaby นักวาดภาพประกอบชาวเกาหลีที่มีความสุขกับการวาดภาพสไตล์เด็กและครอบครัว ผลงานของเธอปรากฏอยู่บนสื่อมากมาย และเคยร่วมงานกับแบรนด์ดังๆ เช่น Samsung, Kakao, Four Points by Sheraton รวมถึงมีผลงานหนังสือภาพด้วย

Tripuck นักวาดชาวไทยที่มีเอกลักษณ์ที่การนำเสนอคาแรกเตอร์ ฉาก และเรื่องราว ที่สะท้อนประเด็นหลากหลายในสังคม

Try2benice หรือ คุณอาท-สุรัติ โตมรศักดิ์ กราฟิกดีไซเนอร์ฟรีแลนซ์ เจ้าของผลงานการออกแบบปกหนังสือ ฮารูกิ มูราคามิ โปสเตอร์ภาพยนตร์ของเป็นเอก รัตนเรือง ปกหนังสือนิ้วกลม และคาแรกเตอร์ดีไซน์น่ารักอีกมากมาย อีกทั้งเคยจัดนิทรรศการแสดงผลงานเดี่ยวที่ประเทศญี่ปุ่นมาแล้วหลายครั้ง

Simo Liu เป็น Illustrator และศิลปินมัลติมีเดีย จากลอสแอนเจลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยรับหน้าที่เป็นกราฟิกดีไซน์ที่ Illumination Entertainment ประเทศสหรัฐอเมริกา มีโอกาสร่วมโปรเจกต์ดีๆ มากมาย เช่น Despicable Me 2, Minions และ The Secret Life of Pets เป็นต้น ผลงานของเธอแสดงถึงการมองโลกในแง่ดี โดยมีอารมณ์ขัน และความเฉียบคมอยู่ในนั้น

 Naisu.Chirat หรือ คุณไนซ์–ปริยนาถ จิรัฐฐิติกาล ศิลปินนักวาดภาพประกอบอิสระที่มีการผสมผสานทักษะการวาดและเทคนิคการนำเสนอที่น่าสนใจ เธอมีผลงานภาพวาดสีหมึก ดิจิทัลอาร์ต รวมถึงผลงานเอนิเมชั่นในมิวสิกวิดีโอเพลงพายุฤดูร้อน ของ เดือน จงมั่นคง 

Jindarr ด้วยการสร้างสรรค์ผลงานขาว-ดำ สไตล์แอพสแตรกท์ที่มีความเด็ดขาด ทำให้เป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีความโดดเด่น

Prang Vipaluck ศิลปิน illustrator ที่ใช้กราฟิกดีไซน์เป็นเครื่องมือในการสื่อสาร ผลงานของเธอมีลักษณะของโครงสร้างที่มีระบบ ที่มาพร้อมกับรายละเอียดที่น่าค้นหา

Pazut นักวาดและ illustrator ผู้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์ Gommie และ Bingsu หน้ากลมที่ใครเห็นเป็นต้องอารมณ์ดี เขามักจะแปลงเรื่องราวต่างๆ ในชีวิตจริงมาสู่ลายเส้นและมุมมองการสร้างสรรค์งานแต่ละชิ้นของเขา

ม.ล.จิราธร จิรประวัติ หรือที่ลูกศิษย์มากมายเรียกว่า ครูโต ผู้มีประสบการณ์สอนมากว่า 40 ปี เป็นที่รู้จักในฐานะแฟชั่นดีไซเนอร์ นักวาดภาพประกอบ ฟู้ดสไตลิสต์ และนักเขียน ภาพวาดของเขามีสไตล์และลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ 

Kanith ศิลปินนักวาดภาพประกอบและเอนิเมเตอร์ที่ชอบวาดคาแรกเตอร์คนด้วยอิริยาบถที่แปลกตา 

Meetmrtwo ศิลปิน illustrator อิสระ ผลงานสไตล์ comic ของเขามีรายละเอียดที่สะท้อนอารมณ์และแนวคิดน่าสนใจ

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในก้าวสำคัญของวงการนักสร้างสรรค์ภาพวาดในประเทศไทย และร่วมให้กำลังใจกับการเติบโตของศิลปินไทย กับงาน Bangkok Illustration Fair 2021 (BKKIF) เทศกาลนักวาดและนักสร้างสรรค์แห่งกรุงเทพฯ ประจำปี 2564 ร่วมชมนิทรรศการผลงาน และติดตามการถ่ายทอดสดกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ bangkokillustrationfair.com หรือ facebook.com/bkkif


You may have missed