เมษายน 16, 2024

สองนักแสดง “เอิร์ท-มิกซ์” บอกเล่าเรื่องราวการถ่ายทำซีรีส์ที่หลายคนรอคอยผ่าน “ไดอารี่ นิทานพันดาว”

หลังจากปิดกล้องกันไปที่เรียบร้อยแล้วสำหรับซีรีส์วายที่หลายคนรอคอย “นิทานพันดาว” ซึ่งสร้างจากนิยายวายชื่อดังผลงานนามปากกาของ Bacteria ซึ่งได้ผุ้กำกับอย่าง อ๊อฟ-นพณัช ชัยวิมล แห่ง GMMTV มาร่วมผลิตและกำกับในงานนี้ และล่าสุดยอดวิวของทีเซอร์ตัวแรกก็ทะลุ 4 ล้าน เป็นที่เรียบร้อยจนมีแฮชแทก #4Mwith1000stars กันในวันนี้

โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาหนุ่ม เอิร์ท พิรพัฒน์ ได้บอกเล่าความในใจที่มีต่อซีรีส์นิทานพันดาวที่ผ่านมาว่า

ปิดกล้องไปแล้วนะครับกับการถ่ายทำซีรี่ย์เรื่อง.. นิทานพันดาว .. การถ่ายทำเรื่องนี้ทำให้ผมเรียนรู้กับสายงานที่ผมกำลังทำมากขึ้นได้วิชากลับไปทุกวันมันมีความทรงจำหลายอย่างที่เข้ามาและผมก็ไม่อยากให้มันจากไปมันมีทั้งความสุขความสุขที่ได้เห็นตัวละคนโลดแล่นและมีชีวิตจริงๆขึ้นมามีความสุขที่ได้เห็นทีมงานที่เขาตั้งใจและทุ่มเทหวังว่าจะให้มันออกมาดีแล้วมันยิ่งทำให้ผมต้องฝึกฝนตัวเองอยู่ตลอดเวลาต้องยิ่งพยายามและตั้งใจไม่มีวันไหนที่ผมไม่ทำการบ้านหาแบคกราวนด์ตัวละครอยู่ตลอดเวลาไม่มีวันไหนที่ผมไม่เข้าใจเขาภูผาเครียดที่เราต้องหาจุดกึ่งกลางระหว่างผมกับภูผาซึ่งตอนแรกมันยากมากยากจนยากจะร้องให้ แต่ก็เก็บเอาไว้ไม่อยู่บางทีการร้องให้มันก็ช่วยให้เราดีขึ้นเหมือนกันพอถ่ายไปหลาย ๆ คิวเริ่มหาจุดตรงกลางได้เลยทำให้ความเครียดนั้นหายไปเหนื่อยต้องบอกตรงๆว่าเหนื่อยมากกับการถ่ายทำ แต่มันเป็นเหนื่อยที่มีความสุขเพราะทุกครั้งที่มีคิวถ่ายทำผมเรียนรู้อยู่ตลอดเวลาสนุกกับสิ่งที่ทำอยู่ตรงหน้าตลอดภูมิใจภูมิใจที่ตัวเองยึดสู้และไม่ท้อถึงแม้ระหว่างทางมันมีอุปสรรคต่างๆมากมาย แต่ผมก็ผ่านมาได้ภูมิใจที่ตัวเองรักตัวละครที่ชื่อว่าภูผาได้ขนาดนี้และรักตัวละครตัวอื่น ๆ ได้ขนาดนี้ถ้าสมมุติมีคนถามว่าอยากกลับไปแก้ตัวอีกครั้งมั้ย? ผมบอกเลยว่าไม่เพราะว่าผมได้ทำเต็มที่แล้วทำสุดความสามารถผมโชว์ศักยภาพที่ตัวเองมีออกมาหมดแล้วจากอะไรที่ไม่เคยทำหรือความสามารถพิเศษที่คนอื่นอาจจะยังไม่รู้ซีรีย์เรื่องนี้ก็ให้ผมได้ลองทำหมดแล้วเพราะฉะนี่จึงเป็นเหตุผลที่ผมไม่อยากกลับไปแก้ไขอะไรอีกแล้วผมไม่เสียใจกับทุกอย่างที่ผมได้ตัดสินใจทำไปเลยผมไม่รู้จะขอบคุณใครก่อนเลยผมขอรวบรัดเลยแล้วกันนะครับ 🙂

ขอบคุณแฟนคลับจากทุกๆบ้านที่ส่งอาหารกันถึงบนดอยเก่งมากทำให้พวกเราได้มีอาหารผลไม้ขนมให้กินบางทีเยอะไปนะพอมันเหลือแล้วเสียดายบางทีผมก็เก็บเอาไว้กินวันต่อไปยังไงก็ขอขอบคุณมากนะครับพี่คนขับรถตู้ผมขอบคุณมากนะครับที่คอยมารับมาส่งพวกเราบางที่ลืมของบ้างอะไรบ้างที่ไม่เคยว่าอะไรเลยสักคำทีมการจัดการกองขอบคุณมากนะครับที่คอยดูแลความสะดวกสบายให้พวกเราได้มีอาหารกินได้ซักเสื้อผ้าไม่ต้องใส่ซ้ำกันได้มีที่พักดีดีวิวดีดี (ถึงแม้จะไม่มีเวลาดูชมวิวเลยก็ตามแม่ ๆ สวัสดิการผมชอบฝ่ายนี้ครับเพราะเวลาเข้าไปในโซนนี้รู้สึกว่าจะได้กินของอร่อย ๆ อยู่ตลอดเวลาพักกองก็มีน้ำข้าวน้ำผลไม้ให้กินบางทีแม่ ๆ เก็บผลไม้ของชาวบ้านมา [ไม่รู้ขอเขาหรือยัง e] งั้นผมขอโอกาสนี้ขอบคุณชาวบ้านที่จำใจแบ่งปันผลไม้ป่าให้พวกเรานะครับผมว่าป่านนี้ชาวบ้านที่นั่นคงเข็ดแล้วกับกองนี้ปล. ผมว่าผลไม้ป่าโคตรอร่อยเลยฝ่ายพร็อพพวกพี่โคตรเก่งเลยหามาจากไหนได้เรียลขนาดนี้ผ้าห่มหม้อหุงข้าวจานช้อนโคมไฟไหนจะตัวโรงเรียนที่สร้างขึ้นมากับบ้านพักครูอาสาของเธียรที่สร้างขึ้นมาใหม่หมดพวกพี่เก่งมากครับและขอบคุณมากครับพี่ ๆ ทีมไฟอันนี้ผมก็นับถือพวกพี่จริงๆที่บางโลการเดินทางขึ้นไปถ่ายทำมันยากลำบากมากที่แบกไฟขึ้นผาตั้งกันเหมือนเบาแล้วทำงานแข็งกับเวลาอีกผมขอบคุณพวกพี่มาก ๆ ครับ

ฝ่าย Sounds พี่สองคนจะไวกว่าคนอื่นเสมอพวกผมเดินยังไม่ถึงหน้าเซ็ทเลยพี่เข้ามาชาตแล้วไหนจะต้องทำงานแข่งกับเวลาอีกยอมในความหูไวตาไวและว่องไวของพี่มากครับแม่ ๆ ทีมแต่งหน้าทำผมเรารักกันจริงๆใช่มั้ยครับ? 55555 เพราะทุกครั้งที่เราเจอกันเราจะมีเรื่องให้แกล้งมีเรื่องให้ตลกอยู่ตลอดเวลาอีกคนก็สายพูดน้อย แต่พูดที่สะเทือนถึงยอดเขามาพร้อมกับคำพูดว่า “ฉันโอเคฉันอยู่ได้” แล้วทำท่าปาดน้ำตา … (อีกคนก็พูดเยอะไม่รู้กินเยอะหรือพูดเยอะกันแน่ แต่ก็รักรักที่ให้แกล้งรักที่ให้จิ้มท้องได้ไม่โกรธยังไงก็ขอบคุณมากนะครับที่แต่งหน้าทำผมให้เป็นภูผาหล่อๆคอสตูมผมได้ศัพท์ใหม่กับพี่ ๆ เขามาเยอะมากมากเช่นคำว่าแกง .. พส? หึจนตอนนี้ผมติดคำว่านี้ไปแล้วผมชอบที่เห็นพวกพี่โดนแกงนะครับ 555 มองแล้วแล้วน่ารักดีอีกคนคือหัวหน้าทีมคอสตูมไม่คิดว่าจะมา แต่ก็ยังมามาหลายวันด้วยเธอสู้จริงๆและไม่คิดว่าจะเล่นว่าวเป็นเธอก็เล่นเป็นขอบคุณมากครับที่พวกพี่ ๆ ทำให้ตัวครทุกตัวละครมีเสื้อผ้าใส่ไม่ต้องแก้ผ้ากันเล่นหยอก ๆ ๆ ๆ ๆ รักนะพี่ตากล้องพวกพี่โคตรเก่งเลยโคตรสปิริตด้วยมีอยู่ซีนหนึ่งพี่ต้องลงไปตั้งกล้องในน้ำผมเห็นแล้วอึ้งเลยยอมครับผมเห็นพี่แบกกล้องทั้งวันไม่มีบ่นว่าปวดหลังปวดมือปวดไหล่สักคำหรือว่ากลับห้องไปแปะแผ่นแก้ปวดหลังเต็มหลังแล้วก็ไม่รู้ผมเคยฝันว่านอนอยู่ดีดีมีกล้องอยู่ข้างๆตัวเอง [ไปละสมอง] ขอบคุณพี่ ๆ มากนะครับที่มาเป็นตากล้องมือดีให้พวกเรา

มาถึงคนใกล้ตัวบ้างอันนี้ผมไม่รู้ว่าเขาอยู่ฝ่ายไหนอ่ะจำแนกไม่ถูก 5555 เห็นทำทุกฝ่ายเอาเป็นว่าผมตั้งให้ละกันฝ่ายรักที่พักใจอิอิพี่จูพี่เอ๊ะพี่อู่พี่จูจะเป็นสายอินอินทุกอย่างร้องให้เก่งมาก แต่ก็ทำงานหน้าเซ็ทเก่งมากเหมือนกันซบเก่งอีกตังหากให้กำลังใจเก่งด้วยพี่อู่เรียกได้ว่าเป็นพ่อสถาบันจะคอยให้คำปรึกษาทุกอย่างทั้งเรื่องส่วนตัวเรื่องบทเรื่องคาแรคเตอร์ทุกอย่างจริงๆซีเรียสได้ตลกได้ต้องยกให้เขาครับเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วส่วนพี่เอ๊ะอันนี้เขาบอกเองว่าเขาเป็นตัวฟรีฟรีในที่นี้หมายความว่าใครให้ทำอะไรก็ทำต่อบทเล่นละครเต้นร้องเพลงเลียนแบบเสียงลำโพงเหมือนบ้า …. ถ้าพี่เอ๊ะหายไปแสดงว่าแอบงีบหรือไม่ก็อยู่กับเด็ก ๆ ผมมีความสุขครับที่ผมเห็นพี่ทำได้ทุกอย่างจริงรักนะครับขอบคุณนักแสดงทุกคนทุกท่านถ้าจะให้ผมพูดถึงทุกคนมันคงจะยาวไปเอาสั้น ๆ แล้วกันนะครับขอบคุณครับที่ร่วมประสบการณ์ร่วมถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครไปด้วยกันร่วมทุกข์ร่วมสุขร่วมลำบากขึ้นเขาลงห้วยผ่านอากาศร้อนหนาวทุกคนทำให้ซีรี่ย์เรื่องนี้มันสมบูรณ์ที่สุดและขอบคุณมิตรภาพที่ดีขอบคุณครับผมขอแยกไว้คนหนึ่งนะคนนี้อยู่กับผมบ่อยที่สุดเข้าซีนกันเยอะที่สุดรู้สึกร่วมกันเยอะที่สุดผมต้องขอบคุณเขาครับมิกซ์เขาเป็นคนที่เก่งขนาดเรื่องแรกยังทำได้ขนาดนี้อีกอย่างเขาไม่ได้แค่ทำงานอย่างเดียวเรียนไปด้วยทำงานไปด้วยแล้วเด็กตัวแค่นี้ก็ถือว่าเก่งมากแล้วตลอดระยะเวลาที่เราถ่ายทำซีรี่ย์ด้วยกันมันมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ทำให้เรามองเห็นอีกคนได้ลึกขึ้นเกิดเรื่องราวมากมายให้เราได้จดจำแก้ไขให้กำลังใจและตัดสินใจขอบคุณที่ตกลงมาเล่นเรื่องนี้ขอบคุณที่ไม่เคยยอมแพ้ขอบคุณที่พยายามเข้าใจในตัวซึ่งกันและกันขอบคุณที่เป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีที่สุดขอบคุณครับ

ขอบคุณครู ๆ ทุกท่านครูสอนแอคติ้งสอนพูดและพี่ ๆ ที่เป็นคราบครูที่หวังดีและให้วิชาความรู้เอาไปใช้มากมายขอบคุณมากครับ 4 เอาล่ะครับมาถึงบุคคลทำคัญที่พูดถึงไม่ได้เลยคือผู้กำกับของเราพี่ออฟนั่นเอง แต่ไม่ได้ได้มีแค่ออฟเดียวครับมีสองออฟงั้นผมขอพูดถึงพี่ออฟใหญ่ก่อนพี่เขาเป็นผู้ช่วยผู้กำกับคำแรกผมจำได้เลยพี่เขาบอกว่าชื่อผมเหมือนน้องชายของเขานั้นเป็นการเริ่มต้นบทสนทนาระหว่างเราตลอดที่เราทำงานด้วยกันเราแชร์ประสบการณ์ในชีวิตด้วยกันขอบคุณพี่ออฟใหญ่มาก ๆ นะครับที่โค็ดแอคติ้งให้ผมได้ลึกซึ่งขนาดนี้ถ้าเจออีกผมขอกอดพี่ซีกทีคนสุดท้ายของการพิมพ์มหากาพย์ของผมในครั้งนี้คือพี่แบล็คออฟผู้กำกับคนเก่งของเราผมต้องบอกก่อนว่าเรื่องนี้พี่ออฟเก็บไว้มา 3 ปีกว่าจะได้ทำเขาตั้งใจและพยายามกับเรื่องนี้มากเก็บดีเทลเก็บลายละเอียดทุกอย่างจนมันออกเป็นรูปเป็นร่างแบบนี้และพี่ออฟเขาจะมีคำพูดที่ทำให้เราคิดอะไรได้อยู่ตลอดเวลาคอยเตือนสติเราคอยแนะนำเราทุกเรื่องทั้งเรื่องส่วนตัวเรื่องงานหรือแม้กะทั้งเรื่องไร้สาระผมไม่รู้จะขอบคุณยังไงไม่รู้จะขอบคุณกี่ครั้งดีฮับ …. ขอบคุณนะครับพี่ที่ให้ผมมีโอกาสไปแคสแล้วได้บทภูผามาขอบคุณที่เชื่อใจขอบคุณที่เห็นอะไรในเด็กคนนี้ขอบคุณพี่ออฟไม่เคยยอมแพ้ขอบคุณที่พี่ออฟฟังปัญหาทุกอย่างขอบคุณที่พี่ออฟได้ร่วมแชร์ประสบการณ์ด้วยกันมันสำคัญกับผมมากขอโทษขอโทษที่ผมไม่รู้ว่าผมเป็นภูผาในแบบที่พี่ออฟอยากได้หรือเปล่าขอโทษที่ทำให้พี่ออฟมีเรื่องให้คิดได้ทุกวันสุดท้ายนี้คำเดียวครับ “รัก”

ขอบคุณพี่ถาที่เป็น boss ใหญ่เป็นคนต้นตัดสินใจและวางใจให้พวกผมได้เล่นและได้ทำซีรี่ย์เรื่องนี้ขอบคุณมากครับสุดท้ายและท้ายสุดขอบคุณนักเขียนมาก ๆ ครับที่เขียนนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาให้เราได้ทำงานกันต่อให้ตัวละครทุกทุกตัวได้ออกมาเดินเล่นได้ออกมารู้สึกกันจริงๆขอบคุณมากครับ

ลาก่อนภูผา … นายทำให้เราเรียนรู้อะไรหลาย ๆ อย่างจากนายนายทำให้เรารักใครสักคนอย่างสุดหัวใจโดยที่ไม่เห็นหน้ากันเราได้ส่งความรู้สึกของนายออกมาหมดเท่าที่เราจะทำได้แล้วนะเราเข้าใจแล้วว่านายรู้สึกยังไงขอให้นายโชคดีทำหน้าที่ที่ตัวเองรักต่อไปอยู่กับคนที่นายรักนะดูแลตัวเองด้วยดูแลกันและกันดีดีและเราชื่อว่าเส้นทางที่นายเลือกทำอยู่มันสำคัญและเป็นสิ่งที่นายรักมากเราขอเดินไปอีกเส้นทางหนึ่งนะหวังว่าเราจะได้พบเจอกันอีกไม่ที่ใดที่ก็ที่หนึ่ง … ไม่บอกรักหรอกดูที่การกระทำนายสอนเราไว้นจบแล้วครับกับการเขียนเรียงความปิดกล้องซีรี่ย์ “นิทานพันดาว” ผมว่ามันเป็นความรู้สึกความทรงจำประสบการณ์ที่หาที่ไหนไม่ได้ … ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเดินทางกันนับดาวทุกคนทำให้การนับดาวครั้งนี้ง่ายขึ้นและผมหวังว่าสักวันเราจะโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้ง * ผมขอฝากทุกคนด้วยนะครับทุกคนตั้งใจและพยายามกับเรื่องนี้มากจริงๆมาร่วมนับดาวด้วยกันนะเอิร์ท พิรพัฒน์ วัฒนเศรษสิริ 1/11/2020 15.30 น.

.

และล่าสุดทางด้าน มิกซ์ สหภาพ ก็ได้โพสต์บอกเล่าความในใจระหว่างการถ่ายทำซีรีส์ “นิทานพันดาว” ออกมาเช่นเดียวกัน

Diary นิทานพันดาวของมิกเอง 29/12/63 ก่อนอื่นเลยมิกขอขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านไม่ว่าจะผ่านมาเห็นหรือเฝ้ารอซีรี่ส์เรื่องนี้อยู่มิกเขียนบันทึกนี้ไว้เพื่อเก็บเป็นความทรงจำเพราะซีรี่ส์เรื่องนี้ไม่ใช่แค่ซีรี่ส์ที่เป็นงาน ๆ นึงของมิก แต่มันมีความหมายกับมิกมาก ๆ อาจจะเขียนไม่พอด้วยซ้ำทุกๆเวลาในการถ่ายทำทุกเสียงหัวเราะน้ำตาและรอยยิ้มมิกขอเริ่มเขียนเลยละกันคนกลุ่มแรกที่มิกอยากจะขอบคุณเลยก็คือแฟนคลับทุกคนที่ยังเฝ้ารอขอบคุณมากที่ยังอยู่ด้วยกันถึงแม้ว่าจะยังไม่มีผลงานให้คนได้ชมทำได้แค่พูดเล่นกันในโซเชี่ยลเจอกันบ้างตามงานขอบคุณที่ยังสนับสนุนยังตามไปหาในงานต่างๆขอบคุณที่ยังยิ้มให้มิกเหมือนเดิมเหมือนวันแรกที่เจอกันขอบคุณที่ถึงแม้ผมทำตัวไม่น่ารักก็ยังอยู่ข้างๆกันขอบคุณที่เฝ้ารอการนับดาวไปด้วยกันปีหน้าเรามานับดาวด้วยกันนะครับ 🙂

ส่วนถัดไปก็คือทีมงานผมเจอพวกพี่บ่อยกว่าพี่ ๆ นักแสดงในกองอีก 555555 เพราะเรามีซีนด้วยกันทั้งวันขอบคุณทุกคนที่เอ็นดูผมสอนงานผมเล่นกับผมและให้อภัยผมแม้บางครั้งผมอาจทำให้ทุกคนเสียเวลาเวลากว่าเดือนนึงที่อยู่ด้วยกันกินด้วยกันที่เชียงใหม่เชียงรายมันทำให้เราผูกพันธ์กันพี่ ๆ คอสตูมพี่พีพี่ต้าพี่ซูขอบคุณที่เนรมิตเธียรขึ้นมาขอบคุณที่ทำงานกันอย่างเต็มที่และเล่นด้วยกันผมยังจำวันที่พวกพี่ปวดหัวเรื่องเสื้อผ้าร้องไห้ในวันที่เหนื่อยด้วยกันมากถ้าผมทำอะไรไม่ดีขอโทษด้วยนะครับรักนะอุอิแม่ตั้มช่างผมคนเดียวประจำกองและคนทำเอฟเฟคแผลเป็นที่อกมิกคนนี้คือคนที่มิกเล่นด้วยมากที่สุดแกล้งกันตลอดถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหนแม่ตั้งก็ยังเดินขึ้นเขาตกน้ำตกไปด้วยกันเดือนนึงที่อยู่ด้วยกันมันผูกพันธ์จนทำให้แม่ตั้มน้ำตาไหลเลยใช่ป่าวอยู่รักกันไปนาน ๆ ดูแลสุขภาพด้วยนะครับแม่ซิ่วช่างแต่งหน้าผู้อาวุโสประจำกอง แต่เดินเร็วเดินไวที่สุดยัยคนนี้คือคนที่ทั้งกองแกล้งเพราะแม่ซึ่งน่ารักทุกคนรักแม่ซิ่วมิกก็รักแม่ซิ่วอายุเริ่มเยอะแล้วนะหยุดเปรี้ยวได้แล้วฉีดน้ำหอมมั่ง 555555 หยอกใจเย็น ๆ มั่งขับรถอะมิกเป็นห่วงขอบคุณนะครับที่รับทำซีรี่ย์เรื่องนี้ถึงมันจะเหนื่อยมากพี่ใหม่ประสานกองขอบคุณที่ช่วยมิกเสมอไม่ว่าจะอะไรก็ตามไม่ว่ามิกจะทิ้งทรสทิ้งบทลืมของบ่อยก็หาให้มิกได้จนหมดขอบคุณนะครับที่ดูแลเด็กคนนี้รักแหละไว้เจอกันนะฮะ

ยัยพี่ทิ้งคอนทินิวเธอบอกว่าชั้นหยิ่งตอนแรก แต่พอมารู้จักกันเธอบอกว่าชั้นเป็นเอ๋อชั้นไม่ได้หยิ่งชั้นเขินคนเล่นกันบ่อยมากและก็กอดกันบ่อยมากเหนื่อยอะดิ์ทำงานกองนี้สู้ ๆ นะรักมากไม่พูดเยอะดูแลตัวเองด้วยไว้มาเจอกันอีกนะพี่เมย์นักทำบัญชีประจำกองอยากให้พี่เมย์พูดกับผมมั่งพี่เมย์ยิ้มหัวเราะอย่างเดียวผมไม่ใช่ตลกนะ แต่เห็นพี่ยิ้มแทนเครียดผมก็ดีใจทีมผู้ช่วยผู้กำกับของผมพี่เอ๊ะขอบคุณที่ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีในกองขอบคุณที่ทำให้มิกหัวเราะได้แม้วันนั้นมักจะร้องไห้หรือท้อใจแค่ไหนก็ตามรักมากนะคนนี้พี่อู่ (พ่อจำ) คนนี้คือคนที่แคสมิกให้มาเล่นบทนี้ขอบคุณที่เลือกให้ผมได้เข้ามาแคสขอบคุณที่เป็นที่ปรึกษาให้มิกเสมอมาขอบคุณที่เอ็นดูมิกมิกรักพ่อออแม้ว่ามิกจะผิดพลาดขนาดไหนก็ตาม 55555555 ขอบคุณที่บอกส่าไม่เคยผิดหวังในตัวมิกนะครับมิกจะพัฒนาตัวเองไปเรื่อย ๆ พี่จูเนียร์ขอบคุณที่ช่วยเนรมิตทักอย่างพี่เป็นผู้ช่วยสองในใจผมเลยแหละอุอิเอาเป็นว่ารู้กันพ่อหัวเชื้อเพลิงของผมพี่เป็นคนเก่งมาก ๆ ในสายตาผมผมหวังว่าพี่จะสมหวังกับทุกอย่างที่พี่ฝันรักแหละยูววววววพี่ต้นขอบคุณที่หานักแสดงประกอบท่านอื่นมาช่วยอยู่หน้าเซตช่วยยื่นบทให้ผมถ้าผมไม่แม่นพอจุ๊บ ๆ คนนี้คือลาสบอสเดินมาทีคือใจตุ้ม ๆ ต่อม ๆ โดยเฉพาะซีนเย็นพี่อ๊อฟใหญ่ขอบคุณที่จัดบล็อคกิ้งให้ผมช่วยผมในฐานะนักแสดงใหม่เยอะมากถึงผมจะเดื้อ ๆ ดำๆในตอนแรก แต่ผมดีขึ้นแล้วไม่ทำให้พี่ปวดหัวแล้วนะ 555555

รักมากนะคนนี้ขอบคุณนะครับทุกอย่างเลยมิกอยากเจอพี่อีกหวังว่าจะได้กลับมาทำงานกันอีกนะพี่ดูแลสุขภาพด้วยนะครับทีมช่างไฟทีมนี้ก็คือทีมที่เหนื่อยที่สุดในความคิดมิกเพราะแบกของหนักมากทั้งขึ้นเขาลงน้ำตกทางก็ไม่ใช่จะง่ายๆร้อนก็ต้องทนขอบคุณที่ชอบเล่นมุกตลก ๆ ให้มิกฟังขอบคุณที่ตั้งใจทำงานนะครับพวกพี่มาก่อนกลับหลังทุกวัน แต่ไม่มีใครบ่นเลยทีมตากล้องที่ไม่มีซีนไหนที่ถ่ายละจะได้พักขอบคุณจริงๆที่เต็มที่กับงานนี้ทนลมหนาวแดดร้อนความเหนื่อยจากการขึ้นเขาด้วยกันลงน้ำตกถ้าผมเล่นช้าพวกพี่ก็อยู่รอผม 5555555 เราจะสู้ไปด้วยกันแล้วก็ที่มอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการพี่ ๆ ขับรถทีมเอฟเฟคสตั้นแมนทีมโลเคชั่นทีมพร้อบที่ทำอาหารอร่อยที่สุดขอบคุณนะครับ;)

ขอบคุณสำนักพิมพ์และนักเขียนพี่ bacteria ขอบคุณนะครับที่มอบซีรี่ส์เรื่องนี้ให้เราได้ทำและขอบคุณนะครับที่เขียนนิยายเรื่องนี้ขึ้นมาผมประทับใจกับเรื่องนี้มากนะครับขอบคุณที่แสดงให้เห็นถึงคุณค่าชีวิตผมได้อะไรจากการอ่านนิยายเรื่องนี้เยอะมากผมไม่รู้ว่าผมเป็นครูสีเทียนได้ดีเท่าในนิยายรึเปล่า แต่ผมเต็มที่เลยนะครับ 🙂 ต่อไปก็ทีมนักแสดงก่อนอื่นเลยขอขอบคุณนักแสดงรุ่นใหญ่ไม่ว่าจะเป็นพ่อหนูแม่เจี๊ยบพี่ต้นพี่นงพี่ถนอมขอบคุณนะครับที่ช่วยผมในฐานะนักแสดงใหม่ทุกคนส่งอารมณ์ให้ผมดีมากช่วยให้การทำงานของผมเป็นไปได้ด้วยดีผมจะพัฒนาต่อไปตามที่ทุกคนสอนครับพี่แชมป์พี่น้ำมนต์เดรกถ้าไม่มีสามคนนี้ซีรี่ส์เรื่องนี้คงไม่สนุก ๆ แน่ ๆ เลยครับเพราะเค้าทั้งสามคนไม่ได้เป็นแค่พลังบวกในการทำงาน แต่ในชีวิตจริงก็ได้พวกพี่เค้านี่แฟละครับช่วยให้มิกหัวเราะได้ดีใจที่ได้อยู่ร่วมงานกันนะพี่เดือนนึงเลยผ่านร้อนผ่านหนาวกันมารักทุกคนเลยน้องอ้ายถึงเราจะวาป ๆ ไม่ค่อยได้เข้าซีนกัน แต่น้องน่ารักมากขอบคุณที่เป็นครูทอฝันที่น่ารักนะครับข้าวตั้งเพื่อนยากขอบคุณมากนะเว้ยเพื่อนคนนี้นี่มันของจริงขอบคุณที่ส่งอารมณ์ให้ดีมากกกกกกเก่งชิบพ่อลองเทของชั้นเจอกันเพื่อนดีใจที่ข้าวตังในกองนะเพื่อน

คนนี้ขอแยกส่วนตัวเลยละกันขอบคุณนะพี่เอิร์ทแกคือพาร์ทเนอร์ในการทำงานที่ดีที่สุดของฉันคน ๆ นี้คือคนที่ผมเข้าซีนด้วยมากที่สุดเลยก็ว่าได้ขอบคุณที่ทำให้เห็นภาพภูผาได้ดีมากขนาดนี้ขอบคุณที่แกคอยดูแลฉันมาตลอดไม่ว่าเรื่องอะไรขอบคุณที่สอนและอดทนกับฉันมาตลอดไม่ว่าเราจะเถียงกันบ่อยก็ตาม แต่ฉันก็รักแก bro เราจะเป็น best partner ให้กันและกันถ้าอันไหนฉันทำผิดพลาดหรือทำให้แกไม่สบายใจจริงๆก็ขอโทษแล้ว แต่อยากขอโทษอีกขอโทษนะ:) ถ้าวันไหนที่แกมีปัญหาแกคุยกันฉันได้เสมอฉันจะคอยอยู่ข้างๆเป็นน้องที่แกจะหาให้ดีกว่านี้ไม่ได้แล้วสัญญาเลยจากนี้ก็อยู่กันไปยาว ๆ จะไม่ทำใก้แกผิดหวังที่ให้ฉันมาเป็นครูสีเทียนซีรี่ส์เรื่องนี้มันสอนอะไรเราเยอะจริงๆขอบคุณที่เลือกฉันและขอบคุณที่ลำบากด้วยกันไอยักเขียว: P

คนสุดท้ายนี้มิกขอพูดเลยนะว่าจะไม่มีครูสีเทียนได้เลยถ้าไม่มีคนนี้พี่อ๊อฟ (เล็ก) บุคคลที่พูดได้ว่ารู้กันยันไส้ยันพังรู้ไปหมดรู้ทุกซอกทุกมุมของชีวิตขอบคุณที่สอนมิกในทุกอย่างขอบคุณที่ให้คำปรึกษามิกไม่ว่าจะเรื่องงานเรื่องส่วนตัวขอบคุณที่เลือกมิกขอบคุณที่ทำให้มิกได้เป็นครูสีเทียนไม่รู้จะหาอะไรมาขอบคุณได้อีกมิกไม่รู้มิกเป็นครูสีเทียนใจความคิดพี่อ๊อฟได้รึเปล่า แต่มิกตั้งใจเต็มที่กับสิ่งนี้มาก ๆ เลยนะครับมิกรักพี่อ๊อฟไม่ว่ามิกจะทำผิดพลาดอะไรทำให้พี่ไม่สบายใจเรื่องอะไรมิกขอโทษจริงๆนะครับรักมากนะเว้ยเห้ยมิกว่าพี่อ๊อฟรู้แหละเอาเป็นว่ารู้กันรักนนะฮะถ้าไม่มีพี่อ๊อฟมิกไม่รู้เลยอะว่าตอนนี้มิกจะเป็นยังไง 555555555 มิกว่ามิกขาดพี่ไม่ได้แล้วล่ะ

สุดท้ายนี้ผมอยากขอบคุณมิกขอบคุณนะเว้ยที่ผ่านทุกอย่างมาได้ขอบคุณที่ไม่ว่าจะท้อแค่ไหนก็ยังไปต่อไม่ว่าจะร้องไห้ท้อใจแค่ไหนก็ยังกอดตัวเองและพาตัวเองมาจุดนี้ได้ขอบคุณที่เห็นคุณค่าของตัวเองเคารพตัวเองเสมอมาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นฉันรักแกว่ะรักเหมือนกันนะยัยสีเทียนไม่ได้ลืม แต่พูดไปเยอะแล้วไม่พูดเยอะพูดไปเยอะแล้วคลาสแอคติ้งคนอื่นฉันยังไม่ได้พูด แต่ฉันเป็นแกได้เท่าแกรึเปล่าไม่รู้นะงงมั้ยงงงั้นจบจุ๊บจบแล้วนะครับสำหรับไดอารีของมิกกับนิทานพันดาวเดือนหน้าขอบคุณทุกคนที่อ่านเรื่องราวทุกอย่างด้วยกันมามานับดาวด้วยกันนะชาวผาปืนดาว 🙂

สำหรับซีรีส์นิทานพันดาว ในปี 2564 ได้เจอกันอย่างแน่นอน ใครที่รอซีรีส์เรื่องนี้อยู่เตรียมตัวเจอกับ ภูผา และ ครูสีเทียน กันได้เลย !

You may have missed