เมษายน 25, 2024

เรื่องย่อ พิภพหิมพานต์ ตอนที่ 1

เมื่อ “พิมพ์” (แยม-มทิรา) จะต้องเดินทางเข้าไปในป่าหิมพานต์ ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นโลกคู่ขนาน เพื่อตามหา อุลกมณี ของวิเศษที่จะสามารถนำมาช่วย ทรงยศ” (หมู-สมภพ) พ่อบุญธรรมของเธอที่นอนป่วยอยู่ โดยมี สุนทร” (ต้น-จักรกฤษณ์) และ พัสสน” (ต๊ะ-วริษฐ์)      2 พ่อลูกที่หวังจะครอบครองอุลกมณีไว้เอง  คอยช่วยเหลือพิมพ์ 

​แต่การที่จะเดินทางไปที่ป่าหิมพานต์นั้น ไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ใช่ว่าใครก็สามารถที่จะไป ได้ ดังนั้นพิมพ์จึงต้องตามหาคนที่มีความสามารถที่จะพาเธอไปยังจุดหมายปลายทางครั้งนี้ และคนๆ นั้นก็คือ กริช” (หลุยส์ สก๊อตต์) พรานหนุ่มมาดเซอร์ ลูกชายของพรานนิล (สต๊อป-สหัสชัย)  ผู้ที่เคยเข้าไปในป่าหิมพานต์  แล้วเป็นคนเดียวที่สามารถกลับออกมาได้  งานนี้พิมพ์จึงต้องทำทุกวิถีทางเพื่อทำให้กริชยอมตกลงพาเธอไปยังป่าหิมพานต์ เพื่อตามหาอุลกมณี  แต่แล้วพิมพ์กลับต้องผิดหวัง  เมื่อกริชไม่เชื่อว่าป่าหิมพานต์มีอยู่จริง และปฏิเสธข้อเสนอของเธอ 

พิมพ์  พัสสน สุนทร ร่วมกับ “จักร” (กระทิง-ขุนณรงค์) นายแพทย์หนุ่มหล่อ เพื่อน สนิทของพิมพ์ที่แอบมีใจให้พิมพ์มาตลอด รวมถึง “มัสยา” (นิ้ง-ศรัณยา) นักพฤกษศาสตร์สาวอีกหนึ่งเพื่อนสนิทของพิมพ์ที่ร่วมเดินทางครั้งนี้  อีกทั้งช่างภาพมือโปรอย่าง “อนันต์” (เกริก ชิลเลอร์) และแม่ครัวฝีมือเด็ด “ลาล่า” (ท็อป-ดารณีนุช) พร้อมกับทีมหน่วยรบพิเศษ ก็ร่วมออกเดินทางในครั้งนี้ด้วย ความหวังของพิมพ์กำลังเลือนหายไป แต่แล้วปฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อกริช และ “ส่างหม่อง” (ตี๋ ดอกสะเดา) ลูกน้องคู่ใจ ปรากฎตัวขึ้น  และขอเข้าร่วมการเดินทางสู่      ป่าหิมพานต์  โดยที่ทุกคนไม่รู้เลยว่าอันตรายข้างหน้าจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในละครเรื่อง พิภพหิมพานต์ เริ่มตอนแรก วันศุกร์ ที่ 26 ก.พ.นี้ เวลา 20.20 น.ทางช่อง 3