เมษายน 18, 2024

เรื่องย่อละครแม่ครัวคนใหม่ EP10-11

ตอนที่ 10 ออกอากาศวันจันทร์ที่ 15 มีนาคม เวลา 19.00 น. ทางช่อง3กด33 

ไฝดำ (น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ) กลัวว่า หมอปะรำ (ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์) จะรู้ความจริงและจับได้ว่าเธอไปไหน จึงแกล้งบอกทางให้หมอปะรำขับรถวนไปวนมา จนหมอปะรำหงุดหงิดไล่ไฝดำลงกลางทาง หลังจากนั้นไฝดำก็สลัดลุคเป็นล้อมดาวเพื่อไปเจอคุณยายปทุม (โย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ตามคำแนะนำของป้าอังกาบ (อำภา ภูษิต) พอ ยายปทุม ได้เจอหลานสาวก็ยิ่งสงสัยหนักมากเพราะล้อมดาวหลุดข้อมูลเรื่องหมอปะรำ ยายปทุมจึงวางแผนพิสูจน์ความจริงบางอย่างด้วยการไปที่บ้านคุณนายพิศสมร (แอน-วาสนา พูนผล) อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งพอไฝดำรู้ว่ายายปทุมกับโอบบุญ (สิงโต-สกลรัฐ พันเทศ) จะมาที่บ้านก็ตกใจมาก แอบไปขอความช่วยเหลือจาก ทรงสวัสดิ์ (พีท-พล นพวิชัย) ระหว่างนั้น
หมอปะรำก็พยายามสืบค้นตัวตนจริงๆ ของไฝดำและหาทางพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ความจริงว่าไฝดำเป็นใคร 
พร้อมทั้งขอร้องให้ ริกา (ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก)  มาช่วยอีกแรง แต่ทุกอย่างไม่เป็นอย่างที่คิด ริกาเปิดศึกมีเรื่องทะเลาะกับคุณนายพิศสมรและยายปทุมอย่างหนัก ติดตามชมละครแม่ครัวคนใหม่ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น.  ทางช่อง3กด33

ตอนที่ 11 ออกอากาศวันอังคารที่ 16 มีนาคม เวลา 19.00 น. ทางช่อง3กด33 

หลังจาก ไฝดำ (น้ำฟ้า-ธัญญภัสร์ ภัทรธีรชัยเจริญ) ได้ใกล้ชิด หมอปะรำ (ออกัส-วชิรวิชญ์ ไพศาลกุลวงศ์) เธอก็เริ่มหวั่นไหว เช่นเดียวกับหมอปะรำก็รู้สึกดีที่ได้แกล้งและอยู่ใกล้ๆ ไฝดำ ด้านคุณนายพิศสมร (แอน-วาสนา พูนผล) ก็ไม่เชื่อว่า ริกา (ไอซ์-อธิชนัน ศรีเสวก) จะรัก และอยากแต่งงานกับ 
หมอปะรำ อย่างจริงใจ จึงไปปรึกษาคิดหาวิธีกำจัดริกา พร้อมกับ ยายปทุม (โย-ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา),  โอบบุญ (สิงโต-สกลรัฐ พันเทศ) และ อวยพร (อวยพร (มิ้น-นวินดา เบอร์ต๊อดตี) เพื่อกระชากหน้ากากริกาให้หมอปะรำเห็นธาตุแท้ และเลิกยุ่งกับริกาอย่างเด็ดขาด โดยนัดริกามาทานข้าวที่บ้านอีกครั้ง หมอปะรำจึงสั่งให้ไฝดำทำอาหารเมนูพิเศษไว้ต้อนรับอย่างเต็มที่ ซึ่งทำให้ไฝดำไม่พอใจมากที่
หมอปะรำห่วงใยใส่ใจริกาจนออกนอกหน้า ติดตามชมละครแม่ครัวคนใหม่ ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 19.00 น.  ทางช่อง3กด33