เมษายน 20, 2024

Couple or not? คู่ไหน…ใช่เลย เล่าชีวิตคู่รักต่างภาษา พูดได้แค่คำว่า “I Love You” แต่ครองคู่ยาว 18 ปี เพราะรักนี้สื่อสารด้วยหัวใจ

                เมื่อความรักก่อตัวขึ้น ความต่างในเชื้อชาติ ภาษา วัฒนธรรม มุมมองความคิดต่าง ๆ ก็ไม่ใช่ข้อจำกัดเสมอไป หากรักแล้วต้องพร้อมที่จะปรับตัวเรียนรู้ทำความเข้าใจซึ่งกันและกัน ซึ่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (2 พฤษภาคม 2564) รายการ Couple or not? คู่ไหน…ใช่เลย ได้นำเสนอเสนอเรื่องราวของ คุณพอล แสลค (ชาวอเมริกา) อายุ 48 ปี  อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว ขายอุปกรณ์ทำหลังคาบ้าน ประตู หน้าต่าง และภรรยาของเขา คุณเอ้ – เจริญ แสลค (ชาวไทย) อายุ 43 ปี อาชีพ แม่บ้าน แน่นอนทั้งสองต่างสื่อสารกันคนละภาษา ทำให้เกิดปัญหามากมายในการสนทนากัน แต่ทั้งคู่ก็ก้าวข้ามอุปสรรคนี้และใช้ชีวิตคู่อยู่ด้วยกันมายาวนานถึง 18 ปี

                “เอ้” เล่าย้อนไปถึงครั้งแรกที่พบกันว่า “ตอนนั้นเป็นแม่ค้าขายกับข้าวอยู่หน้าโรงเรียนแล้ว พอล เป็นครูที่โรงเรียนทำให้เราได้รู้จักกัน ตอนนั้นเราพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ รู้จักแค่คำว่า I Love You, Go, Come แค่ 3 คำนี้เท่านั้น เพราะเราจบแค่ ป.6 ไม่ค่อยมีความรู้เท่าไร แล้ว พอล ก็ใช้สำเนียงที่ฟังค่อนข้างยาก เราเลยพูดกับพอลไปสั้นๆเลยว่า I Love You หลังจากนั้น พอล เริ่มเขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษส่งมาให้ แม่บ้านของพอลก็แปลเป็นภาษาไทยเขียนกลับมาให้เรา ใช้ระยะเวลาเขียนจดหมายแบบนี้อยู่ 3 เดือน พอล บอกให้เราไปอยู่ด้วย และประโยคที่พอลเขียนจดหมายมาแล้วทำให้เราประทับใจกล้าที่จะจริงจังใช้ชีวิตคู่กับพอลก็คือ พอลบอกว่าเขาเคยมีแฟนแต่เลิกกันไปแล้ว พอลไม่ใช่คนที่รวยมาก แต่พอลอยากจะลองเริ่มต้นใหม่กับเอ้ ทำให้เราตกลงแต่งงานกัน จนทุกวันนี้อยู่ด้วยกันมา 18 ปี มีลูกด้วยกัน 2 คน สามารถใช้ภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี และที่พอลแต่งหญิงมาในครั้งนี้คือปกติแล้ว พอลชอบแต่งตัวเป็นผู้หญิงถ่ายรูปเป็นประจำ เราเองก็ไม่ขัดใจแถมยังคอยช่วยเขาแต่งหน้าอีกด้วย”

                “พอล” ยังเผยความในใจอีกว่า “ผมรักคุณมาก หวังว่าเราจะคบกันไปอีก 18 ปี หรือมากกว่านั้นนะที่รัก” ก่อนที่ทั้งคู่จะแสดงความรักด้วยการจูบแบบสุดหวานซาบซ่านใจ จนแขกรับเชิญอย่าง “ปุ้ย – พิมลวรรณ หุ่นทองคำ , แพท – ณปภา ตันตระกูล , นุ่น – รมิดา ประภาสโนบล , บอย – พิษณุ นิ่มสกุล” กรี๊ดสนั่น เป็นโมเมนต์ที่น่ารักและอบอุ่นมาก ๆ เพราะบรรยากาศอบอวลไปด้วยความสุขฟุ้งสตูดิโอ                  ในความสัมพันธ์ไม่ว่าจะคบกับใคร รูปแบบไหนก็ต้องรู้จักปรับตัวเข้าหากันคนละครึ่งทาง หากยิ่งต่างภาษาก็ต้องใช้ความพยายามและความตั้งใจมากขึ้นเพื่อเรียนรู้ไลฟ์สไตล์สร้างความเข้าใจซึ่งกันและกันอยู่เสมอ ติดตามเรื่องราวความรักแสนทัชใจรูปแบบต่าง ๆ ได้ใน รายการ Couple or not? คู่ไหน…ใช่เลย ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16:00น. ทาง ช่อง 3HD ช่อง 33

You may have missed