เมษายน 19, 2024

เสียงการันตีจากรุ่นใหญ่ ! “ป้าแจ๋ว-ชาย-อุ๋ม” ตอกย้ำ “คุณหมีปาฏิหาริย์” ทำให้ทุกครอบครัวเข้าใจ LGBTQ+


               แค่เปิดตัวตอนแรกกระแสโซเชียลปังไม่ไหว สำหรับละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) ถึงขั้น #คุณหมีEp1 ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยแลนด์อันดับ 1 ไปเลยจ้า ถือได้ว่าเป็นละครที่แฟน ๆ สายวายตั้งตารอชมหนักมาก ด้วยเคมีสุดละมุนของ 4 หนุ่ม อิน สาริน, จ๊อบ ธัชพล, ตี๋ ธนพล และ เฟิร์สท ภาราดา ซึ่งขอบอกเลยว่าผู้จัดผู้กำกับของเรื่องนี้ “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ไม่ได้มุ่งเน้นที่จะนำเสนอแต่ความจิ้นความฟินให้คนดูได้ชมเพียงอย่างเดียว แต่ “ป้าแจ๋ว” ยังตั้งใจเป็นสื่อกลางสะท้อนเรื่องที่บางครอบครัวไม่ยอมรับกลุ่ม LGBTQ+ เพื่อหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้บางครอบครัวเหล่านี้หันมาเข้าใจลูกหลานกลุ่ม LGBTQ+ มากขึ้น  

“ป้าแจ๋ว ยุทธนา” ได้เผยว่า “คนเรามันเลือกเกิดไม่ได้ หรือแม้กระทั่งการเกิดมาเป็น LGBTQ+ สิ่งที่คนกลุ่มนี้ต้องการคือการได้รับความรัก และการยอมรับจากคนในครอบครัวก่อน หลังจากนั้นจึงจะไปหาการยอมรับจากสังคมภายนอก ด้านหน้าที่การงาน ถ้าเป็นสมัยพี่ LGBTQ+ การที่จะดึงตัวเองมาทำงานอยู่ในแถวหน้าค่อนข้างยาก แต่ปัจจุบันง่ายขึ้น เพราะฉะนั้นเรื่อง คุณหมีปาฏิหาริย์ ถ้าคนรุ่นพี่ดูก็จะเข้าใจ และมีความรู้สึกว่า กว่าจะมาถึงตอนนี้ที่กลุ่ม LGBTQ+ ได้รับการยอมรับมันลำบากแค่ไหน กับคนรุ่นปัจจุบันที่ยังคงมีปัญหาในครอบครัวเรื่องการยอมรับเหล่านี้อยู่ หรือบางครอบครัวอาจจะยอมรับ แต่ไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ยังมีปัญหาทำให้เกิดรอยร้าวในครอบครัว ดังนั้นละคร คุณหมีปาฏิหาริย์ ที่เราเลือกมาทำ ก็อยากจะจับมาเป็นสื่อกลางสะท้อนชีวิตเหล่านั้น และหวังว่าจะทำให้ชีวิตครอบครัวที่มีปัญหาได้หันมาเข้าใจกัน และใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้ดีขึ้น” 

               นอกจากนี้ยังมีอีก 2 นักแสดงรุ่นใหญ่ “ชาย ชาตโยดม” และ “อุ๋ม อาภาศิริ” ที่ในเรื่องต้องถ่ายทอดบทบาทพ่อแม่ที่ไม่เข้าใจลูกผู้เป็น LGBTQ+ ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่จึงอยากออกมาพูดถึงละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) “ชาย ชาตโยดม” เผยว่า “เรื่องนี้ได้สะท้อนมุมมองเกี่ยวกับการที่ครอบครัวไม่ยอมรับ LGBTQ+ ในเรื่องครอบครัวของตัวละครสิบหมื่นกับมทนา คือสภาพความเข้าใจของคนยุคหนึ่งกับคนยุคปัจจุบันที่มองไม่ตรงกัน ซึ่งเป็นตัวอย่างของครอบครัวที่ไม่เข้าใจและไม่ยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็น แต่เอาจริง ๆ ก็ไม่ได้มีถูกมีผิดสักทีเดียว อย่างตัวละครสิบหมื่นที่ชายเล่น เขาเป็นทหารโตมาด้วยคำสั่งสอนอีกแบบหนึ่ง ก็ไม่ได้ผิดที่เขาจะคาดหวังให้ลูกเป็นอย่างที่เขาต้องการ เขาอาจจะไม่รู้วิธีแก้ไขกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น หรือว่าความเป็นจริงลูกเป็น LGBTQ+ เชื่อว่าละครเรื่องนี้จะเป็นตัวอย่างที่ทำให้ทุกครอบครัวเห็นได้ชัดว่าถ้าคนเป็นพ่อแม่ไม่เข้าใจ ไม่ยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็น จะส่งผลกระทบอย่างไรกับตัวลูก และตัวครอบครัวครับ”  

ด้าน “อุ๋ม อาภาศิริ” ก็ขอพูดเสริมว่า“คือเรื่องนี้ก็จะสะท้อนออกมาถึงปัญหาต่าง ๆ หลายมุมมองว่าหากพ่อแม่ไม่เข้าใจและไม่ยอมรับในสิ่งที่ลูกเป็นจะทำให้เด็กเป็นคนยังไง แต่อีกมุมเราก็ต้องเข้าใจคนเป็นพ่อแม่ด้วย อย่างในเรื่องพ่อเป็นทหารก็อยากให้ลูกเป็นทหาร มีความคาดหวังในตัวลูกสูง เพราะฉะนั้นเรื่องนี้ก็จะให้เห็นถึงความเป็นมนุษย์ของแต่ละคน ทุกคนก็มีครอบครัวที่แตกต่างกัน ซึ่งการสะท้อนมุมมองเหล่านี้ก็อาจจะทำให้คนดูได้เห็นถึงข้อคิดที่แทรกไว้ในเนื้อหาละคร บอกเลยว่าไม่อยากให้ทุกคนพลาดชมละคร คุณหมีปาฏิหาริย์ เพราะเป็นละครที่ดีมาก 1 ใน 5 เรื่องที่คิดว่าตัวเราได้แสดงแล้วจะอยู่ในความทรงจำไปตลอดชีวิตเลยค่ะ” 

“ป้าแจ๋ว-ชาย-อุ๋ม” ออกมาตอกย้ำคุณภาพละคร “คุณหมีปาฏิหาริย์” (The Miracle of Teddy Bear) ขนาดนี้ ต้องรีบจับรีโมท ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus รับชมละครทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์เวลา 20.20 น.