เมษายน 16, 2024

“คริส-เต้” ขยายจักรวาลรายการ “ซีนเด็ดฯ” คัดหนังสอนภาษาผ่านจอ “MONO29″

ครองใจคนรักหนังอย่างต่อเนื่อง สำหรับช่อง MONO29 (โมโนทเวนตี้ไนน์)” นอกจากจะนำเสนอความบันเทิงจากหนังดังทั่วโลก ยังเดินหน้าผลิตรายการส่งเสริมสาระให้กับคนดู ทั้งรายการข่าว และรายการวาไรตี้ ล่าสุดรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” อีกหนึ่งรายการคุณภาพ โดยสองพิธีกรอารมณ์ “คริสโตเฟอร์ ไรท์ ” และ “เต้-สุผจญ กลิ่นสุวรรณ” ที่ร่วมส่งเสริมสาระด้วยการดึงศัพท์จากภาพยนตร์ มานำเสนอ ออกอากาศยิงยาวมานานกว่าสามปี ล่าสุดรายการ ขยายขอบเขตประเภทภาพยนตร์ คัดสรรเนื้อหาเน้นๆ มาเสิร์ฟที่หน้าจอ โดยสองกูรู “คริส-เต้” กล่าวว่า….

ว่า 3 ปีแล้วสำหรับรายการนี้ ซึ่งก็พิสูจน์ได้ว่าได้รับความสนใจจากผู้ชมมาโดยตลอด ซึ่งจากรูปแบบรายการเดิมที่ทำคือ จะนำเสนอคอร์สภาษาก่อนที่จะเข้าหนังที่จะฉายในจริงโปรแกรมของช่อง ปีนี้รายการก็ถือโอกาสปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีสีสันและกระชับมากขึ้น เช่น ขยายความหมายชื่อหนัง, เรื่องย่อ ส่วนแกนหลักสำคัญของการหยิบยกฉากและประโยคภาษา ที่เอาไปใช้ต่อได้ ตามมาตรฐานที่ยังคงมีอยู่ เพื่อให้คนดู ดูได้แบบสนุก ง่าย ใช้ได้จริง ซึ่งหนังที่รายการเลือกมาสอนจะมาจากในผังช่อง MONO29 รวมไปถึงหนัง-ซีรีส์จาก 3BB Giga TV ด้วยเช่นกันครับ 

ส่วนมากคนที่ผมเจอ เกือบทั้งหมดพูดเป็นเสียงเดียวว่า ฝึกจากการพูดตามสื่อต่างๆ ที่ชอบ และแน่นอนว่าหนังเป็นสื่อชนิดหนึ่งที่ช่วยคนไทยให้พูดเก่งมากขึ้น เป็น Edutainment (เอ็ดดูเทนเม้นท์) ในอุดมคติ ที่ทำให้เราสามารถหยิบสิ่งที่เรียนรู้ ไปใช้สื่อสารในชีวิตประจำวันได้ แต่ถ้าจะหวังเรียน English จากรายการเพื่อไปทำข้อสอบ อาจจะไม่ตรงเป้าหมายซะทีเดียว การรับชมรายการ ก็จะเป็นส่วนที่เสริมสร้างความรู้ได้อีกทางหนึ่งครับ”

ติดตามรายการดีๆ เพิ่มอาหารสมอง กับพิธีกรอารมณ์ดี “คริส-เต้” ในรายการ “ซีนเด็ด..ภาษาหนัง (Movie Language)” ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 17.55 น. เป็นต้นไป ทางช่อง MONO29

You may have missed