เมษายน 24, 2024

เรื่องย่อตอนที่ 4 ละครดวงใจในมนตรา O/A วันพฤหัสบดีที่ 4กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.20 น.

ย่อตอน : ออกอากาศ EP.4

ละคร : ดวงใจในในตรา

ออกอากาศ : วันพฤหัสบดี ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.20 น.

            สินธุ (มนตรี เจนอักษร) มาพูดคุยกับ พราวพลอย (ณัฏฐณิชา  ดังวัธนาวณิชย์)ว่าตนจำอดีตชาติได้ จากเหตุการณ์ฝันต่างๆ จึงได้ถามว่า พราวได้ฝันแปลกๆ บ้างไหม ในขนาดที่ พลายพล (ปีเตอร์  คอร์ป  ไดเรนดัล) พยายามสืบหาน้องสาวทุกช่องทาง แต่ วิภู (ชัยพล  จูเลี่ยน  พูพาร์ต) กลับเสนองานให้เขาทำระหว่างอยู่ที่นี่ เพื่อผ่อนคลายความเครียดของเขา พชร (ภาคิน  คำวิลัยศักดิ์) เริ่มพาพราวพลอยไปสถานที่ต่างๆ และเล่าเรื่องราวอดีตให้เธอฟังว่า องค์ชายอิศรา (กนกฉัตร มารยาทอ่อน) ยกทัพไปตีเมืองละเวง จนได้รับชัยชนะ และได้จับเชลยมาระหว่างนั้นเชลยคนหนึ่งคิดหนีจนเกิดการต่อสู้ขึ้น เชลยจับเด็กหนุ่มคนนึงเป็นตัวประกัน วสุธา (ภัทรภณ โตอุ่น) เกือบพลาดทำร้ายเด็กคนนั้น แต่พชรเข้ามาช่วยไว้ได้ทัน จนได้เห็นว่าแท้จริงแล้วเด็กหนุ่มคนนั้นเป็นหญิงสาว นามว่า ลตา (มาริลิน เคท การ์ดเนอร์) พชรได้ขอซื้อตัวเธอไว้ ลตาพยายามหนีแต่ สินธุ (นริศสันต์ โลกวิทย์) ก็จับตัวไว้ได้ เพราะลตาเดินชน เจ้าชายรุทระ (ปภังกร ฤกษ์เฉลิมพจน์) ลตากลัวว่าจะถูกซื้อตัวมาเป็นเมียพชร แต่แท้จริงแล้วพชรอยากได้ลตามาเป็นน้องสาว เพื่อที่จะได้อยู่กับ ศีดาวี (วิมลพันธ์ ชาลีจังหาญแม่ของเขา และได้มอบสร้อยคอไว้ให้เป็นของแทนใจบ่งบอกว่าลตาคือคนเมืองตารวะปุรัมแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป สุนทรเรศราชา (เวนย์ ฟลอโคเนอร์) องค์ราชาแต่งตั้งให้เจ้าชายอิศราเป็นองค์รัชทายาทสร้างความไม่พอใจให้ พระนางเจ้าสุชาวดี (สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ) เป็นอย่างมาก หลังจากที่พราวพลอยได้ฟังเรื่องราว เธอก็ตัดสินใจจะช่วยเขาเต็มที่

             แวนด้า (กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล) ได้พยายามตามสืบเรื่องราวของพชรซึ่งไม่พบอะไร แต่ได้หนังสือเกี่ยวกับเรื่องราวบนเกาะมุกดำมาแทน โดยในหนังสือเล่าถึงเรื่องราวของต้นตระกูลพชร เธอแปลกใจที่ต้นตระกูลเขาทุกคนหน้าตาเหมือนกันไม่มีผิด พลายพลเองก็แปลกใจ พชรพยายามนั่งคุยกับพราวพลอยถึงเรื่องราวต่างๆ หวังให้เธอรีบจำเรื่องราวอดีตได้เร็วขึ้น แต่เธอกลับยังจำอะไรไม่ได้สักอย่าง พชรจึงพาเธอไปถ้ำแห่งหนึ่ง แต่ได้เกิดอุบัติเหตุหินตกลงทับพชรสลบไป พราวพลอยตกใจและเสียใจมาก เธอไม่ได้ยินเสียงหัวใจของพชร และคิดว่าเขาจากไปแล้ว เธอร้องไห้โฮ แต่ไม่นานพชรก็ฟื้นขึ้นมา ทั้งคู่สวมกอดกัน พชรจึงบอกว่าเขาไม่มีวันตาย เพราะเขาไม่มีหัวใจ เธออึ้งไป !!

           เมื่อความรู้สึกลึกๆ ของทั้ง 2 คน เริ่มก่อตัวขึ้นที่ละน้อย เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป ติดตามชม “ดวงใจในมนตรา” ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 กด 33