เมษายน 18, 2024

ช่อง 3 พาไขปริศนาสุดท้าย!! นิยายของ “แดน บราวน์” กับหนัง “โลกันตนรก (Inferno)”

คอหนังทั้งหลายเตรียมไปไขปริศนาสุดท้ายกับภาพยนตร์ “โลกันตนรก (Inferno)” ที่อิงมาจากนวนิยายเรื่องสู่นรกภูมิ ของ “แดน บราวน์” ผลงานของผู้กำกับ “รอน ฮาวเวิร์ด” โดยภาคนี้เป็นภาคต่อจาก รหัสลับระทึกโลก และ เทวากับซาตาน ซึ่งเรื่องนี้ยังคงกลิ่นอายเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับประวัติศาสตร์ และมีการพาชมพิพิธภัณฑ์สวยงามเช่นเดิม แต่ที่แปลกใหม่ และแตกต่างจากทั้ง 2 ภาคที่ผ่านมาคือ การเล่าเรื่อง การลำดับเหตุการณ์ ดูน่าสนใจมากขึ้น ทั้งยังมีความซับซ้อนพลิกผันของเนื้อหาทำให้คอหนังต่างคาดเดาทางได้ยากขึ้น จึงเป็นเหตุทำให้หนังเรื่องนี้ถูกใจสายนักไขปริศนากันทั่วหน้า เรื่องนี้ยังคงได้สุดยอดนักแสดงฮอลลีวูด “ทอม แฮงส์” มาแสดงเป็น “ศาสตราจารย์โรเบิร์ต แลงดอน” ดังเดิม แต่ที่เพิ่มเติมคือภาคนี้เขาต้องแสดงเป็นคนความจำเสื่อม โดยมี“เซียนนา บรู๊คส์” หนึ่งตัวแปลสำคัญในภาคนี้ที่รับบทโดยสาว “เฟลิซิตี โจนส์”เป็นคุณหมอที่คอยประกบ แลงดอน เพื่อช่วยฟื้นความทรงจำให้กับเขา แต่ขอบอกเลยว่าเธอคนนี้ไม่ได้ธรรมดาอย่างที่คิดแน่นอน ดังนั้นต้องจับตาดูกันไว้ดีๆ  

            “โลกันตนรก (Inferno)”เรื่องราวของโรเบิร์ต แลงดอน ศาสตราจารย์ด้านสัญลักษณ์วิทยาชื่อดัง ที่ฟื้นขึ้นมาในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในอิตาลีด้วยอาการความจำเสื่อมและถูกหมายชีวิต แลงดอนได้ร่วมมือกับ เซียนนา บรู๊คส์ คุณหมอที่เขาหวังว่าจะช่วยฟื้นความทรงจำของเขาได้สำเร็จ ทั้งคู่เดินทางร่วมกันไปทั่วยุโรปโดยแข่งกับเวลา เพื่อหยุดยั้งไม่ให้ไวรัสร้ายที่จะคร่าชีวิตประชากรครึ่งโลกถูกปลดปล่อยออกมา 

            ตามไปไขปริศนาสุดท้ายเพื่อหยุดยั้งไวรัสทำลายโลกฉบับนิยาย “แดน บราวน์” ได้ในภาพยนตร์ “โลกันตนรก (Inferno)” ช่วง “แชนแนลทรีมูฟวี่ส์” วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2564 เวลา 22.48 – 01.18 น. ทางช่อง 3 กด 33