เมษายน 18, 2024

เปิดประวัติ พี่หนึ่ง สุดยอดมือชง จากซีรีส์ นับสิบจะจูบ
ท๊อป สุทธิรักษ์ ตั้งสุทธิชัย สจ๊วตหนุ่มกับบทบาทนักแสดงที่น่าจับตา เจ้าของฉายา “น้อยแต่มาก” บทน้อยแต่ impact มาก

ดังเปรี้ยงในชั่วข้ามคืน และเรียกเสียงฮือฮาได้พอสมควรเลยทีเดียว จนมีคนสงสัยและถามหากันใหญ่ว่า ใครคือพี่หนึ่ง? ในซีรีส์ “นับสิบจะจูบ” จนเกิดกระแสแฮชแท๊กตามหา #พี่หนึ่งนับสิบ #พี่หนึ่งมือชง 
หากใครที่เป็นแฟนซีรีส์ “นับสิบจะจูบ” ที่กำลังโด่งดังทางไทยทีวีสีช่อง 3 ผลงานการผลิตของค่าย Good Feeling, ค่าย ดีทุกวัน 2019 และ Dee Hup House กำกับการแสดงโดย ตี๋-บัณฑิต สินธนภารดี คงจะเห็นผ่านตากันมาบ้างกับนักแสดงหนุ่มหล่อ ที่สวมบทบาทของ พี่หนึ่ง พี่ชายสุดอบอุ่นในซีรีย์สุดน่ารัก นับสิบจะจูบ นำแสดงโดย เก้า นพเก้า และอัพ ภูมิพัฒน์ ทางช่อง 3 ด้วยรอยยิ้มแต่ละครั้งของพี่หนึ่งที่ละลายใจทั้งสาววายและไม่วายกันถ้วนหน้า วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับชายหนุ่มสุดฮอตคนนี้กัน 
ท๊อป สุทธิรักษ์ ตั้งสุทธิชัย หรือ พี่หนึ่ง เรียนจบ ป. ตรี เศรษฐศาสตร์บัณฑิต จากรั้วเหลือง-แดง วัย 29 ปี เป็นลูกชายเจ้าของคลินิกทันตกรรม และยังมีดีกรีเป็นถึงสจ๊วตหนุ่มแห่งสายการบินสีแดงแห่งหนึ่ง
  โดยหนุ่มท๊อป-สุทธิรักษ์ เล่าให้ฟังว่า เริ่มเข้าวงการตั้งแต่สมัยตอนเรียนหนังสืออยู่ในรั้วมหาวิทยาลัยนั้นตนเองก็ได้เริ่มรับงาน เป็นนายแบบอิสระ และ ได้ถ่ายแบบแบรนด์เสื้อผ้าไปด้วย จนกระทั่งมีรุ่นพี่ นายแบบที่รู้จักกันชักชวนเข้าประกวด Men’s Health Guy Challenge 2013  และเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ขณะที่อยู่ในโครงการประกวดก็มีเพื่อนรุ่นพี่จาก เมนเฮลธ์แนะนำให้มาลอง แคสต์งานโฆษณา จนได้เจอกับคุณโรส (ผู้จัดการ) เข้ามาช่วยดูแลตารางงานต่าง ๆ ซึ่งพอแคสต์โฆษณาสักพัก ทางคุณโรสก็ได้พาเข้าไปชิมลางงานละครกับทางช่อง 3 ของค่าย good feeling ของพี่คิง สมจริง ศรีสุภาพ ซึ่งเรื่องแรกเข้าไปเป็นนักแสดงรับเชิญ เรื่อง รักออกฤทธิ์ รับบทเป็นคุณหมอ และหลังจากนั้น พอดีทาง พี่คิง สมจริง ได้มองเห็นแววทางการแสดง จึงได้มอบหมายให้รับบท จุงเบ ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ในนามของ Blue Princes ในละคร สายลับจับแอ๊บ 
หลังละครสายลับจับแอ๊บจบ พอดีได้สอบติดสจ๊วต ก็เลย  เป็นสจ๊วตด้วย และ ทำงานในวงการบันเทิงไปด้วยทั้งงานโฆษณา และ ละคร เรื่อง ทุ่งสเน่หา กับทางช่อง 3 ทำให้มีผลงานในวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง จนได้มารับบทบาท พี่หนึ่ง จะเห็นว่า นักแสดงหนุ่มคนนี้สามารถบริหารเวลาเก่งมาก แล้วก็ขยันทำงานสุด ๆ 
โดยทุกวันนี้ ท๊อปมีงานหลัก ๆ ที่ทำอยู่คือ 1. เป็นผู้ช่วยทันตแพทย์ ให้กับคลินิกของคุณพ่อ (คุณพ่อเป็นทันตแพทย์) 2. งานสจ๊วต และ 3. งานในวงการบันเทิง ทั้งเป็น นักแสดง ถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณา และ พิธีกร
 “ในส่วนของซีรีส์ “นับสิบจะจูบ” ที่ได้มาเล่น ก็ต้องขอบคุณคุณตี๋ ซึ่งตอนนั้นที่กำลังหาตัวแสดงเป็นพี่หนึ่ง และ บังเอิญไปเห็น โฆษณาของท๊อปเข้า ซึ่งบุคลิกคาแรคเตอร์ตรงกับที่ทางผู้กำกับต้องการ และบังเอิญ คุณบอส ผู้ช่วยคุณตี๋ เคยร่วมงานกันสมัยที่ท๊อปเล่น สายลับจับแอ๊บ กับพี่คิง สมจริง ศรีสุภาพ บอกว่ารู้จักและก็ติดต่อมา 
น้องท๊อปเล่าให้ฟังอีกว่า ทางพี่โรส ผู้จัดการได้คุยกะท๊อปว่า อยากให้ท๊อปเล่นเพราะอยากให้ท๊อปมีประสบการณ์ หลายๆด้าน และ ท๊อปก็ไม่เคยเล่นซีรีย์วายมาก่อน อีกทั้งบทก็มีนิดเดียวไม่ได้เป็นตัวแสดงหลักด้วย คงไม่มีกระแสอะไร แต่ผิดคาดมาก แค่ฉากแรกที่ขับรถออกมา ก็มีเพื่อนมาแซว และมีแฟน ๆ ถามหาตัวว่า คนเล่นเป็นพี่หนึ่งคือใคร จนมาปังมากตอนฉาก 2 ฉาก 3 ทุกอย่างเข้ามาแบบไม่ตั้งตัวเลย ทุกวันนี้ยังงงกันอยู่เลย” 
 สุดท้ายก่อนจากกัน หนุ่มท๊อปฝากทิ้งท้ายถึงแฟน ๆ ไว้ว่า “ท๊อปเป็นแค่นักแสดงตัวเล็ก ท๊อปรู้สึกขอบคุณทุกๆความรักความเอ็นดูจากแฟนๆไม่น่าเชื่อว่าจะมีคนรักและชื่นชอบมากมายขนาดนี้ ทุกวันนี้ก็ยังตื่นเต้นกับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาดขนาดนี้ ก็ต้องขอขอบคุณแรงสนับสนุนจากทุก ๆ คนที่ชื่นชอบ ทั้งพี่หนึ่ง หรือ ตัวท๊อปเอง และคอยสนับสนุนให้ท๊อปเป็นท๊อปในวันนี้ แล้วอย่าลืมติดตามและเป็นกำลังใจให้ท๊อปกับผลงานละครเรื่องใหม่ “กะรัตรัก” และ คู่เวร ซึ่งพลิกบทบาทเป็นตัวร้าย ที่จะออกอากาศทางช่อง 3 ในเร็ว ๆ นี้ด้วยนะครับ” 
โดยแฟน ๆ สามารถไปกดติดตามหนุ่มท๊อป-สุทธิรักษ์ ได้ทาง 
อินสตาแกรม @whatdetop._   
ทวิตเตอร์ : @TOPsutthirak 
#Topsutthirak #พี่หนึ่งนับสิบ #พี่หนึ่งมือชง #1smileofsiam #ท๊อปสุทธิรักษ์ #สุดที่รักของท๊อป #TOPsutthiLOVE 
**********************************
ผลงาน
ละคร รักออกฤทธิ์, คู่เวร, ซีรีย์  นับสิบจะจูบ  ทางช่อง 3 และผลงานใหม่ ละครเรื่อง กะรัตรัก ช่อง 3 (ยังไม่ออกอากาศ) 
พิธีกรประจำรายการ the poll ช่อง 3 
ผลงานโฆษณาที่ผ่านมา AIR ASIA, MC DONALD, CASTRAL 2021
MV 
เพลง it will be alright  https://youtu.be/VqeKwFahP2E
เพลง คนที่ตามหา https://youtu.be/r1ujoTYbPdk
เพลง เจ็บที่ต้องรู้  https://youtu.be/nIVOFq3Xyzs
และผลงานภาพนิ่งอีกมากมายทั้งในไทยและต่างประเทศ อาทิ คลาสตรอล castral 2021, ais 2019, กรุงศรี @siamparagon 2020-2021, castral 2019, Tefal @KOREA 2018, mk 2019, โฆษณา กรุงศรี ภาพนิ่ง 2019 auto promt start 2018, โฆษณา ais 4g ภาพนิ่ง 2018, โฆษณา ภาพนิ่ง double mint 2017, โฆษณา ภาพนิ่ง sc asset 2016
ภาพนิ่ง เนสกาแฟ 2015 และ ภาพนิ่งโตโยต้า ชัวร์ 2014 เป็นต้น